Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Đặng Công Huẩn làm việc tại Thanh tra tỉnh Kiên Giang

Thứ hai, 25/09/2023 20:23
(ThanhtraVietnam) - Ngày 22/9/2023, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Đặng Công Huẩn dẫn đầu Đoàn công tác đã đến thăm và làm việc tại Thanh tra tỉnh Kiên Giang. Tham dự buổi làm việc, còn có ông Nguyễn Trường Giang - Phó Cục trưởng Cục III, Thanh tra Chính phủ và tập thể lãnh đạo và công chức Thanh tra tỉnh Kiên Giang.
leftcenterrightdel
Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Đặng Công Huẩn phát biểu tại buổi làm việc tại Thanh tra tỉnh Kiên Giang. Ảnh: Diệu Thúy

Tại buổi làm việc, Chánh Thanh tra tỉnh Trần Chiến Thắng đã báo cáo kết quả công tác của Thanh tra tỉnh 9 tháng đầu năm 2023. Sau khi nghe Chánh thanh tra tỉnh báo cáo, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Đặng Công Huẩn đã biểu dương, ghi nhận những kết quả mà Thanh tra tỉnh đạt được trong 9 tháng qua. Thanh tra Tỉnh đã phối hợp tốt với Cục III - Thanh tra Chính phủ trong báo cáo thống kê thường xuyên cũng như đột xuất. Ngành Thanh tra Tỉnh đã xây dựng kế hoạch công tác thanh tra năm 2023 và tổ chức thực hiện cơ bản có hiệu quả, đáp ứng yêu cầu; đã triển khai các cuộc thanh tra đạt 84,42% kế hoạch; việc theo dõi, đôn đốc việc thực hiện các kết luận, quyết định xử lý sau thanh tra trong năm 2023 đạt tỷ lệ cao; tham mưu tổ chức thực hiện nghiêm túc các kết luận thanh tra của Thanh tra Chính phủ trên địa bàn tỉnh. Một số đơn vị tham mưu giải quyết khiếu nại, tố cáo đạt tỷ lệ cao trên 90%; kịp thời tham mưu ban hành văn bản lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành tăng cường thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực bằng nhiều hình thức. Từ đó, các cấp, các ngành có sự chuyển biến, nâng cao nhận thức, trách nhiệm đối với công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Bên cạnh những mặt làm được nêu trên, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Đặng Công Huẩn cũng lưu ý Thanh tra tỉnh Kiên Giang cần thường xuyên quán triệt văn hóa công sở, ứng xử của cán bộ công chức ngành Thanh tra, trong đó lưu ý trong ứng xử với đối tượng thanh tra; bảo vệ lợi ích Nhà nước cũng như quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân. Bám sát Quy chế tổ chức và hoạt động Đoàn thanh tra của Thanh tra Chính phủ ban hành kèm theo Quyết định số 465/QĐ-TTCP ngày 29/11/2022 để chỉ đạo xây dựng Quy chế của ngành Thanh tra trên địa bàn tỉnh Kiên Giang cho phù hợp; thường xuyên tuyên truyền, phổ biến và thực hiện đúng Luật Thanh tra, Nghị định 43/2023/NĐ-CP; Luật Tiếp công dân, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, Luật Phòng chống tham nhũng và các văn bản hướng dẫn thi hành.

leftcenterrightdel
 Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Đặng Công Huẩn chụp ảnh lưu niệm với tập thể cán bộ, công chức Thanh tra tỉnh Kiên Giang. Ảnh: Diệu Thúy

Ngoài ra, Thanh tra tỉnh có các biện pháp khắc phục những hạn chế như tình trạng một số đơn vị khi kết thúc Đoàn thanh tra, chậm ban hành kết luận; chất lượng một vài cuộc thanh tra chưa cao; một vài đơn vị, địa phương giải quyết đơn thẩm quyền chưa đảm bảo thời gian, tỷ lệ giải quyết chưa đạt chỉ tiêu kế hoạch đề ra; một số đơn vị, địa phương chưa thực hiện tốt các giải pháp phòng ngừa tham nhũng, tình trạng tham nhũng, tiêu cực còn xảy ra./.

CTV Diệu Thúy
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra