Thanh tra thành phố Hồ Chí Minh:
Rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý diện cơ quan quản lý đến năm 2025
Thứ năm, 28/04/2022 10:46 (GMT+7)
(ThanhtraVietNam) – Thanh tra Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) vừa tiến hành quy trình các bước về rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý diện cơ quan quản lý đến năm 2025.
Cụ thể, Thanh tra TP đã công bố Quyết định số 473-QĐ/ĐU của Đảng ủy Thanh tra TP về phê duyệt quy hoạch chức danh Bí thư, Phó Bí thư, Chi ủy viên Chi bộ của cơ quan Thanh tra TP đến năm 2025 và Quyết định số 59/QĐ-TTTP của Thanh tra TP về phê duyệt quy hoạch chức danh Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng và tương đương của cơ quan Thanh tra TP đến năm 2025.
    |
 |
Chánh Thanh tra thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại hội nghị (Ảnh: TT.TPHCM) |
Trong khi đó, theo Quyết định số 59/QĐ-TTTP của Thanh tra TP về phê duyệt quy hoạch chức danh Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng và tương đương của cơ quan Thanh tra TP đến năm 2025, nêu nội dung: Đưa ra khỏi quy hoạch chức danh Phó Trưởng phòng và tương đương đối với 03 đồng chí; Quy hoạch chức danh Trưởng phòng và tương đương đối với 21 đồng chí; Quy hoạch chức danh Phó Trưởng phòng và tương đương đối với 36 đồng chí.
Tại Hội nghị, đồng chí Đặng Minh Đạt, Bí thư Đảng ủy, Chánh Thanh tra TP đã phát biểu, yêu cầu, các đồng chí Bí thư, Chi ủy Chi bộ, lãnh đạo cấp phòng có trách nhiệm định kỳ rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ theo đúng quy định về công tác quy hoạch cán bộ; xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng đối với cán bộ trong danh sách quy hoạch; cán bộ được quy hoạch có trách nhiệm rèn luyện, học tập, tu dưỡng đạo đức để nâng cao năng lực, kiến thức, đồng thời chấp hành sự phân công, điều động, luân chuyển theo kế hoạch của cấp có thẩm quyền.
Đồng chí cũng lưu ý, trong thời gian tới, các đồng chí được phê duyệt quy hoạch cần tiếp tục phát huy hơn nữa những ưu điểm đã đạt được, tiếp tục nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, có tinh thần trách nhiệm trong công việc, sẵn sàng nhận nhiệm vụ khi được giao, trong quan hệ ứng xử với đồng nghiệp vui vẻ, hòa đồng, thể hiện tinh thần đoàn kết tôn trọng lẫn nhau, thể hiện tính chuyên nghiệp để khi cơ quan có nhu cầu nhân sự bổ nhiệm sẽ lựa chọn được những cán bộ tiêu biểu nhất./.
Đình Thuyết