Thái Bình chú trọng giải quyết các vụ việc phức tạp phát sinh ngay từ cơ sở

Thứ năm, 28/09/2023 18:23
(ThanhtraVietNam) - Đây là một trong những nội dung trọng tâm tại Hội nghị giao ban công tác nội chính, phòng chống tham nhũng, tiêu cực quý III, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý IV/2023 của tỉnh Thái Bình, được tổ chức chiều ngày 27/9.

Trong quý III/2023, công tác tuyên truyền, quán triệt, triển khai các văn bản của trung ương, của tỉnh về công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực được thực hiện thường xuyên, kịp thời. Công tác tiếp công dân, đối thoại với dân được tăng cường và duy trì nền nếp. Việc giải quyết khiếu nại, tố cáo được các cấp, các ngành thực hiện cơ bản nghiêm túc theo quy định của pháp luật. Công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tiếp tục được quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo tích cực, hiệu quả. Công tác kiểm tra, thanh tra, giám sát được triển khai thực hiện đồng bộ theo đúng chương trình, kế hoạch đã đề ra. Qua đó đã góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện thuận lợi cho phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Tuy nhiên, vẫn còn một số tồn tại, hạn chế cần tập trung khắc phục như: công tác nắm tình hình, giải quyết các tình huống vụ việc phát sinh có lúc, có nơi chưa chủ động, chưa kịp thời, hiệu quả chưa cao; tình hình an ninh trật tự ở một số lĩnh vực, địa bàn còn tiềm ẩn yếu tố phức tạp; việc tiếp nhận, giải quyết đơn thư của một số địa phương, cơ quan, đơn vị còn chưa kịp thời, nhất là ở cơ sở dẫn đến khiếu nại, tố cáo kéo dài chưa được giải quyết dứt điểm…

leftcenterrightdel
Hội nghị giao ban công tác nội chính, phòng chống tham nhũng, tiêu cực quý III, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý IV/2023 (Ảnh: Thaibinh.gov.vn)

Về nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, cấp ủy đảng, chính quyền, các địa phương, cơ quan, đơn vị tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các văn bản của trung ương, của tỉnh về công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, nâng cao trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, các cấp, các ngành trong thực hiện nhiệm vụ công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, phải tạo được sự chuyển biến rõ nét trong công tác này.

Đồng thời, rà soát lại các chương trình, kế hoạch đã đề ra, tập trung chỉ đạo hoàn thành bảo đảm tiến độ, chất lượng. Nâng cao hơn nữa công tác dự báo, chủ động nắm tình hình, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống, giải quyết các vụ việc phức tạp phát sinh ngay từ cơ sở. Tăng cường công tác tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân để lắng nghe, trao đổi và chỉ đạo giải quyết những ý kiến, kiến nghị chính đáng, hợp pháp của nhân dân. Tập trung giải quyết dứt điểm các vụ việc phức tạp không để tồn đọng, kéo dài.

Đặc biệt, chú trọng các giải pháp phòng, ngừa tham nhũng, tiêu cực; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, thanh tra, tập trung vào những lĩnh vực nhạy cảm, dễ phát sinh tham nhũng, tiêu cực. Nâng cao hiệu quả công tác phối hợp giữa các cơ quan chức năng và cơ quan, đơn vị có liên quan trong phát hiện, xử lý sai phạm trong quá trình kiểm tra, thanh tra, điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án; kiên quyết thu hồi tài sản bị chiếm đoạt, thất thoát được phát hiện qua điều tra, kiểm tra, thanh tra. Đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức công vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức./.

PV
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra