Quận Tây Hồ:
Thanh tra trách nhiệm Chủ tịch UBND phường Thụy Khuê
Thứ ba, 16/06/2020 14:40 (GMT+7)
(ThanhtraVietNam) - UBND quận Tây Hồ đã thành lập đoàn thanh tra trách nhiệm của chủ tịch UBND phường Thụy Khuê trong việc thực hiện chính sách, pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, việc kê khai minh bạch của đơn vị về hoạt động tài chính, kế toán ngân sách, việc huy động các khoản đóng góp của người dân năm 2018. Đây là một trong những nội dung đáng chú ý có trong báo cáo 6 tháng đầu năm 2020 của quận này.
Bên cạnh đó, UBND quận Tây Hồ cũng thanh tra việc thực hiện nhiệm vụ quốc phòng địa phương đối với UBND phường Quảng An năm 2018, thanh tra việc quản lý kinh doanh khai thác chợ dân sinh Quảng An và việc phê duyệt đấu thầu lựa chọn đơn vị quản lý kinh doanh khai thác chợ dân sinh quảng An.
Sau các cuộc thanh tra đều có các kết luận thông báo với đơn vị được thanh tra để thực hiện nội dung đã kết luận và đôn đốc các đơn vị được thanh tra thực hiện yêu cầu mà đoàn thanh tra đã kết luận (những việc còn tồn tại phải làm dứt điểm theo kết luận của đoàn thanh tra).
Ngoài việc tổ chức thanh tra, công tác tuyên truyền quán triệt các quy định pháp luật về thanh tra cũng được Quận ủy và UBND quận thường xuyên gắn với tuyên truyền quán triệt Nghị quyết của Đại hội Đảng các cấp và nhiệm vụ chính trị trọng tâm của Quận. Các văn bản và hướng dẫn triển khai thực hiện các quy định pháp luật, điều hành của cấp trên trong công tác thanh tra đã được thực hiện đầy đủ thông qua hệ thống mạng nội bộ đến các phòng, ban, đơn vị thuộc quận.
Trụ sở UBND quận Tây Hồ (Ảnh: Internet)
Đối với công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại tố cáo, quý II năm 2020, UBND quận đã tiếp 245 lượt công dân, trong đó lãnh đạo UBND quận và UBND phường tiếp 46 lượt công dân. Cán bộ ban tiếp công dân của quận và các phường đã tiếp 199 lượt công dân. Khi tiếp công dân, cán bộ đã lắng nghe người dân trình bày, phân tích nội dung vụ việc, trao đổi hoặc trả lời ngay để người dân hiểu. Với những trường hợp khó, cán bộ tiếp dân ghi nhận báo cáo lại lãnh đạo quận hoặc phường xem xét trả lời người dân sau.
Trong 6 tháng đầu năm 2020, UBND quận đã tiếp nhận 578 đơn, trong đó nhận trực tiếp là 493 đơn, còn 85 đơn là qua đường bưu điện. Khi nhận được đơn tùy theo tính chất vụ việc, lãnh đạo quận đã giao cho thanh tra kết hợp với các phòng chức năng nghiên cứu cụ thể đề ra cách giải quyết. Đồng thời, thông báo lại cho người dân có đơn biết. Nhìn chung, việc giải quyết các đơn thư theo thẩm quyền và bảo đảm đúng luật định./.
Trần Lễ