Trường Cán bộ Thanh tra:

Thông suốt về tư tưởng, đoàn kết, thống nhất, thực hiện nhiệm vụ chính trị

Thứ hai, 24/07/2023 14:26
(ThanhtraVietNam) - Trong nửa đầu năm 2023 Đảng ủy Trường Cán bộ Thanh tra có sự thông suốt về tư tưởng, về đường lối lãnh đạo, đẩy mạnh cải cách hành chính, có tinh thần đoàn kết, thống nhất, lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị thực hiện theo đúng quy định, kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng đã được Tổng Thanh tra Chính phủ phê duyệt.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, với tinh thần đoàn kết, Đảng ủy Trường Cán bộ Thanh tra  đã lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Lãnh đạo toàn diện các mặt công tác của Nhà trường, từng bước phát triển đảm bảo phục vụ cho hoạt động đào tạo, bồi dưỡng của Nhà trường. Đồng thời bám sát kế hoạch nhiệm vụ chính trị của Đảng ủy cấp trên, của Thanh tra Chính phủ, Đảng ủy - Ban Giám hiệu Nhà trường đã chỉ đạo các đơn vị coi trọng công tác dự báo, xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng.

Bên cạnh đó, Đảng ủy Trường Cán bộ Thanh tra thường xuyên chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương để thực hiện nghiêm túc quy chế, quy định của Đảng, nhất là trong sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ, học tập Nghị quyết, chỉ thị của Đảng; thực hiện tốt trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên nhất là cán bộ chủ chốt; đội ngũ cán bộ, đảng viên đã có sự cố gắng, có ý thức trách nhiệm trong công việc. Nhận thức của từng cán bộ đảng viên ngày càng có chuyển biến tích cực, xây dựng tinh thần đoàn kết, thương yêu giúp đỡ mọi người, tận tụy với công việc.

leftcenterrightdel
Trường Cán bộ Thanh tra thông suốt về tư tưởng, đoàn kết, thống nhất, thực hiện nhiệm vụ chính trị 

Đảng ủy có sự thông suốt về tư tưởng, về đường lối lãnh đạo, đẩy mạnh cải cách hành chính, có tinh thần đoàn kết, thống nhất, lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị thực hiện theo đúng quy định, kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng đã được Tổng Thanh tra Chính phủ phê duyệt.

Về công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, Đảng ủy Trường Cán bộ Thanh tra đã kịp thời phổ biến, quán triệt đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các chủ trương, nhiệm vụ của Nhà trường đến cán bộ, đảng viên và quần chúng. Thông qua chương trình và kế hoạch của Đảng bộ để thống nhất trong thực hiện nhiệm vụ. Đảng ủy tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, lịch sử truyền thống, tuyên truyền Kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trong của đất nước năm 2023 theo chỉ đạo của tổ chức đảng cấp trên.

Quản lý và phân công công tác cho đảng viên hợp lý, phát huy được năng lực sở trường của từng đảng viên. Bố trí đảng viên vào những vị trí công việc quan trọng để rèn luyện, phấn đầu kết hợp với đào tạo, bồi dưỡng và đánh giá cán bộ. Tăng cường nắm bắt diễn biến tư tưởng của đảng viên; quản lý đảng viên thông qua kết quả các nhiệm vụ được giao; đẩy mạnh sinh hoạt tư tưởng chính trị trong sinh hoạt Đảng bộ; coi trong đấu tranh tự phê bình và phê bình, học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phát huy dân chủ trong sinh hoạt đảng và trong công tác quản lý cán bộ, đảng viên về tư tưởng, hồ sơ sinh hoạt đảng.

Về công tác kiểm tra, giá, sát, kỷ luật Đảng, Đảng ủy đã ban hành Quyết định kiểm tra chi bộ Khoa Nghiệp vụ II và Chi bộ Trung tâm Nha Trang; giám sát chị bộ Hành chính -Tổ chức; Quản trị - Tài vụ; Chi bộ Đào tạo; các tổ kiểm tra, giám sát đã tiến hành kiểm tra, giám sát theo quy định.

Về công tác dân vận và thực hiện quy chế dân chủ, Đảng ủy đã triển khai đầy đủ các nghị quyết, kết luận của cấp trên về công tác dân vận; việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ quan luôn được đề cao chú trọng đảm bảo sự công bằng, khách quan trong công việc, trong đánh giá.

Theo đó, Đảng ủy đã ban hành Chương trình số 06-CTr/ĐU.03 về chương trình công tác dân vận năm 2023; vận động đảng viên ủng hộ kinh phí trong các phong trào của tổ chức đảng cấp trên phát động; thực hiện Quy chế dân chủ trong Nhà trường luôn được đề cao đã phát huy được quyền làm chủ của cán bộ, đảng viên, viên chức, người lao động.

Ngoài ra, Đảng ủy Trường Cán bộ Thanh tra thường xuyên quan tâm cùng lãnh đạo đơn vị, các đoàn thể trong việc chỉnh đốn lề lối làm việc tác phong làm việc của cán bộ viên chức; xây dựng và thực hiện tốt nội quy của cơ quan; thực hiện văn hóa công sở…

Qua công tác lãnh đạo, nhìn chung tạo được sự đoàn kết, nhất trí, tinh thần trách nhiệm trong đội ngũ Đảng viên và quần chúng trong Nhà trường, đã có sự chuyển biến rõ nét trong 6 tháng đầu năm 2023, trong toàn Đảng bộ không có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

leftcenterrightdel
Ông Vũ Văn Chiến, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Cán bộ Thanh tra ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm. Ảnh: PV

Những kết quả nói trên đã được ông Vũ Văn Chiến, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Cán bộ Thanh tra ghi nhận và đánh giá cao tại Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. Về nhiệm vụ những tháng cuối năm 2023,  Hiệu trưởng Nhà trường đề nghị mỗi cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ tiếp tục đoàn kết, quyết tâm thực hiện nghiêm túc nghị quyết của Đảng, chỉ thị của ngành, cấp trên, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao của ngành, cấp trên, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Nhà trường.

Mỗi đảng viên phải thật sự gương mẫu trong giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống, thái độ tác phong công việc và sinh hoạt trong thực hiện chức trách công vụ thực sự là tấm gương, là chỗ dựa tin cậy cho cán bộ công chức, viên chức trong Trường.

Đảng ủy Trường Cán bộ Thanh tra tiếp tục lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị. Quán triệt và thực hiện đầy đủ các nội dung chỉ thị, nghị quyết của Trung ương và các cấp ủy Đảng cấp trên. Chú trọng công tác rèn luyện, bồi dưỡng tư tưởng chính trị phẩm chất cách mạng, quan điểm nhận thức và lối sống trong sáng lành mạnh cho cán bộ đảng viên quần chúng trong Nhà trường. Đề cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, Đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ của đơn vị.

Tăng cường công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng và đạo đức; công tác tổ chức xây dựng Đảng; công tác kiểm tra, giám sát; công tác dân vận và thực hiện quy chế dân chủ; lãnh đạo đoàn thể tiếp tục được tăng cường, chú trọng triển khai./.

An Khang
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra