Tổng cục Thuế tổ chức hội nghị biểu dương người nộp thuế tiêu biểu

Thứ bảy, 21/10/2023 09:00
(ThanhtraVietNam) - Sáng 20/10, Bộ Tài chính và Tổng cục Thuế tổ chức Hội nghị biểu dương người nộp thuế (NNT) tiêu biểu để ghi nhận và biểu dương những nỗ lực vượt khó và có đóng góp lớn vào ngân sách nhà nước (NSNN) giai đoạn 2020 - 2022.

Phát biểu chúc mừng 138 doanh nghiệp tiêu biểu được biểu dương về những đóng góp hết sức tích cực cho nguồn thu ngân sách nước nhà trong giai đoạn 2020 - 2022, đặc biệt là sự chung tay, chung sức, đồng lòng, chia sẻ khó khăn với Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân với nhiều đóng góp thiết thực, hiệu quả, kịp thời về nhiều mặt trong công tác phòng, chống dịch và phát triển kinh tế - xã hội, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đề nghị Tổng cục Thuế tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tiếp tục thay đổi phương thức quản lý (tiền kiểm sang hậu kiểm), đẩy mạnh quản lý thuế theo rủi ro, từ đó hỗ trợ các doanh nghiệp ngày một tốt hơn.

Người đứng đầu ngành Tài chính cũng cam kết tiếp tục đồng hành, hỗ trợ ngày càng tốt hơn và mong muốn cộng đồng doanh nghiệp nói chung và 138 doanh nghiệp được tôn vinh tiếp tục phát triển sản xuất kinh doanh, mở rộng thị trường, chấp hành nghiêm chính sách pháp luật thuế và đóng góp ngày càng nhiều hơn cho NSNN, góp phần vào việc xây dựng đất nước giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Theo Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Mai Xuân Thành, ngành Thuế đang hướng tới tiếp tục cải cách toàn diện, điện tử hóa, số hóa theo mục tiêu lấy sự phục vụ người dân và doanh nghiệp ở mức hiệu quả cao nhất.

Trong các trụ cột chiến lược trong đó có một trụ cột là mối quan hệ giữa cơ quan thuế và NNT, ngành Thuế xác định một số nguyên tắc cơ bản:

Thứ nhất, nguyên tắc lấy NNT làm trung tâm, tức là chuyển từ tư duy quản lý sang tư duy phục vụ. Đây là quá trình chuyển đổi đòi hỏi ý thức của mỗi cán bộ, công chức ngành thuế phải kịp thời phục vụ hiệu quả, được sự đánh giá cao của NNT.

Thứ hai, hướng tới mục tiêu cải cách hiện đại hóa thủ tục hành chính theo hướng đơn giản, thân thiện, hiệu quả, hiện đại. Điều này hướng tới chuẩn mực thuế quốc tế, nhằm nâng cao năng lực, hiệu quả quản  lý cũng như hiệu quả phục vụ của cơ quan thuế.

Thứ ba, xây dựng các chương trình cùng với NNT nâng cao tính tự nguyện tuân thủ của NNT qua đó giảm chi phí quản lý hành chính và NNT giảm được sự kiểm tra, kiểm soát của cơ quan thuế.

Với cam kết tiếp tục mục tiêu “Lấy Người nộp thuế làm trung tâm phục vụ”, người đứng đầu ngành Thuế Việt Nam khẳng định cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành Thuế đã và sẽ tiếp tục tiếp bước, phát huy truyền thống đoàn kết, trách nhiệm, vượt khó của các thế hệ đi trước để cùng đồng hành chia sẻ cùng Người nộp thuế - những đối tác của sự phát triển để hướng đến tương lai phồn vinh của đất nước.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

leftcenterrightdel
 Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc chúc mừng doanh nghiệp, NNT. Ảnh: Tổng cục Thuế

leftcenterrightdel
 Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Mai Xuân Thành. Ảnh: Tổng cục Thuế
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Lãnh đạo Bộ Tài chính và Tổng cục Thuế chúc mừng doanh nghiệp, NNT tiêu biểu. Ảnh: Tổng cục Thuế

Nguyễn Hải Sơn
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra