Trường Cán bộ thanh tra ra mắt kênh ITC CHANNEL

Thứ sáu, 19/01/2024 09:18
(ThanhtraVietNam)- Ngày 18/1/2024, Trường Cán bộ Thanh tra chính thức khai trương kênh Youtube “ITC CHANNEL”. Đây là kênh thông tin chính thức của Trường Cán bộ thanh tra chuyên giải đáp chính sách pháp luật về các lĩnh vực công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), phòng, chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực và lĩnh vực pháp luật khác có liên quan đến phạm vi quản lý Nhà nước của ngành Thanh tra.

Việc xây dựng Kênh Youtube của Trường Cán bộ Thanh tra nhằm phục vụ công tác đào tạo, bồi dưỡng của ngành Thanh tra, tuyên truyền, phổ biến pháp luật nhằm nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật cho cán bộ, công chức, viên chức và xã hội về các lĩnh vực công tác của ngành Thanh tra và các lĩnh vực khác có liên quan.

Nội dung kênh sẽ thường xuyên cập nhât, tuyên truyền, thông tin về chủ trương, chính sách pháp luật và hoạt động liên quan đến các lĩnh vực công tác của ngành Thanh tra; tạo lập diễn đàn để nhà trường, các chuyên gia, các nhà khoa học, các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân trao đổi, thảo luận, giải đáp, đề xuất những giải pháp, kiến nghị nhằm nâng cao chất lượng các mặt công tác của ngành Thanh tra, tháo gỡ nhưng vướng mắc, bất cập trong thực hiện chính sách pháp luật về công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết KNTC, PCTN, tiêu cực và những lĩnh vực khác có liên quan đến lĩnh vực quản lý nhà nước của ngành thanh tra.

Kênh hoạt động thông qua hình thức phát các video với nội dung được xây dựng theo kịch bản được hội đồng chuyên môn nhà trường phê duyệt trên cơ sở tiếp nhận các câu hỏi của đội ngũ cán bộ thanh tra và cán bộ công chức viên chức công tác tại các cơ quan nhà nước cũng như của người dân, doanh nghiệp.

leftcenterrightdel
ông Vũ Văn Chiến, Hiệu trưởng Trường Cán bộ Thanh tra phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, ông Vũ Văn Chiến, Hiệu trưởng Trường Cán bộ Thanh tra cho biết sự ra đời của kênh Youtube “ITC CHANNEL” là sự nỗ lực cố gắng của cán bộ, giảng viên nhà trường với tâm huyết và mong muốn cung cấp một kênh thông tin cho khán giả tham khảo.

Theo ông Vũ Văn Chiến, hệ thống quy định của pháp luật về thanh tra, tiếp dân, KNTC, PCTN bao gồm nhiều văn bản. Việc xây dựng kênh với phương thức trả lời, giải đáp các câu hỏi do khán giả xem kênh gửi về , thông qua đó nhà trường mong muốn tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý Nhà nước của ngành Thanh tra, chức năng nhiệm vụ của Trường Cán bộ Thanh tra

Kênh sẽ được phát sóng vào 20h hàng ngày, mỗi một video sẽ cung cấp cho khán giả một góc nhìn, một quan điểm, một sự phân tích đánh giá của cán bộ, giảng viên nhà trường về các quy định của pháp luật trong quá trình áp dụng trong đời sống thực tế.

leftcenterrightdel
Ban Giám hiệu Trường Cán bộ Thanh tra ấn nút chính thức khai trương kênh Youtube “ITC CHANNEL”

Hiệu trưởng Trường Cán bộ Thanh tra nhấn mạnh đây là một phương thức để có thể tương tác tốt nhất đối với những người làm công tác thanh tra, tiếp dân, giải quyết KNTC, PCTN cũng như kênh tương tác giữa cơ sở đào tạo với người dân với doanh nghiệp, thông qua đó chúng tôi mong muốn sẽ nâng cao ý thức pháp luật, sự tuân thủ pháp luật từ phía người thực thi công vụ đối với người dân”.

Thông qua cách thức trả lời các câu hỏi mong muốn nhận được sự quan tâm theo dõi, mọi vấn đề, mọi vướng mắc phát sinh từ thực tế cuộc sống, mong quý khán giả gửi câu hỏi về để Ban biên tập trả lời câu hỏi.

Một mục tiêu khác mang ý nghĩa nhân văn, thông qua kênh các cán bộ công chức những người làm công tác thanh tra, kiểm tra, những người làm công tác quản lý Nhà nước sẽ có nhìn nhận, nhận thức đúng đắn nhất về các quy định của pháp luật để chúng ta thực thi công vụ trên cơ sở đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật nhưng đồng thời cũng bảo vệ các quyền lợi ích hợp pháp của người dân và doanh nghiệp.

leftcenterrightdel
Các thành viên xây dựng kênh Youtube “ITC CHANNEL”

“Nội dung kênh youtube này là những phân tích, diễn giả các quy định của pháp luật về thanh tra, kiểm tra, xử phạt vi phạm hành chính, về giải quyết KNTC và PCTN của các giảng viên Trường Cán bộ Thanh tra. Thông qua việc trả lời các câu hỏi của người xem. Nội dung kênh chỉ có giá trị tham khảo, góp phần nâng cao nhận thức và ý thức pháp luật của cán bộ, công chức và người dân, doanh nghiệp chứ không làm căn cứ để xử lý các tình huống cụ thể, cũng không làm căn cứ để thực hiện quyền KN,TC và giải quyết các vụ việc KN,TC trong từng tình huống cụ thể.” Hiệu trưởng Trường Cán bộ Thanh tra chia sẻ.

Đồng thời bày tỏ mong muốn kênh nhận được sự quan tâm của các đồng nghiệp trên cả nước, thông qua việc xem kênh để đưa ra các bình luận, các câu hỏi tình huống phù hợp để chúg ta duy trì kênh với mục tiêu vừa mang tính nhân văn vừa mang tính cao cả là góp phần xây dựng đời sống văn minh, một xã hội tuân thủ pháp luật, người dân tự giác thực hiện quy định của pháp luật, theo đúng mục tiêu của Đảng và Nhà nước.

leftcenterrightdel
 
An Khang
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra