Phó Tổng TTCP Bùi Ngọc Lam đánh giá cao kết quả của Chi bộ Vụ Kế hoạch – Tổng hợp

Thứ hai, 13/07/2020 12:00
(ThanhtraVietNam) – Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội Chi bộ Vụ Kế hoạch – Tổng hợp diễn ra sáng ngày 13/7/2020, tại Hà Nội, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ (TTCP) Bùi Ngọc Lam ghi nhận và đánh giá cao những kết quả Chi bộ đã đạt được trong nhiệm kỳ 2017-2019. Đồng thời, mong muốn Chi ủy nhiệm kỳ mới tiếp tục phát huy và lãnh đạo Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, luôn là Chi bộ trong sạch, vững mạnh.

Luôn được Đảng ủy, lãnh đạo Thanh tra Chính phủ đánh giá cao

Nhiệm kỳ 2017-2019, Chi bộ Vụ Kế hoạch - Tổng hợp đã ban hành Nghị quyết, phối hợp với lãnh đạo Vụ lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị; kịp thời tham mưu, triển khai Kế hoạch công tác năm của Thanh tra Chính phủ và của Vụ theo đúng chức năng, nhiệm vụ được giao. Hàng năm, Vụ đã hoàn thành tốt kế hoạch công tác, được Đảng ủy, lãnh đạo TTCP đánh giá cao.

Vụ đã chủ động tham mưu lãnh đạo TTCP định hướng kế hoạch công tác thanh tra, kiểm tra của ngành Thanh tra và Kế hoạch thanh tra của TTCP; hướng dẫn Bộ, ngành, địa phương xây dựng kế hoạch thanh tra; rà soát chồng chéo trong hoạt động thanh tra với Kiểm toán Nhà nước. Kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện Chỉ thị 20/CT-TTg của Chính phủ về chấn chỉnh hoạt động thanh tra, kiểm tra đối với doanh nghiệp. 

leftcenterrightdel
 Đại hội diễn ra với tinh thần đoàn kết, thống nhất, công khai, minh bạch, dân chủ. (ảnh: Minh Nguyệt)

Đáng chú ý, công tác tham mưu, tổng hợp phục vụ ngày càng có hiệu quả, chất lượng các báo cáo từng bước được nâng lên. Trong đó, tham mưu giúp Tổng TTCP và lãnh đạo TTCP nhiều nội dung liên quan đến chỉ đạo điều hành, công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng và xây dựng ngành Thanh tra. Góp ý vào các nghị quyết, văn bản chỉ đạo, điều hành, báo cáo của Trung ương, Chính phủ; tham mưu xây dựng và hoàn thành có chất lượng các báo cáo định kỳ, đột xuất phục vụ các phiên họp, hội nghị của TTCP, ngành Thanh tra và phục vụ Tổng TTCP tham dự các phiên họp Quốc hội, Chính phủ. Đặc biệt năm 2019, đã tích cực phối hợp tham mưu Thủ tướng Chính phủ trong việc giải quyết các vụ việc đông người, phức tạp, kéo dài.     

Đồng thời, công tác kế hoạch tài chính đã từng bước đi vào hoạt động có nề nếp, góp phần quan trọng trong thành tích hoạt động của cơ quan. Hàng năm, Vụ đã hướng dẫn, kiểm tra các đơn vị dự toán cấp 3 thực hiện chế độ chi tiêu tài chính thống nhất theo quy định; thẩm định, xét duyệt Dự toán năm cho các đơn vị dự toán cấp 3; tham mưu phân bổ và phân bổ điều chỉnh dự toán năm cho các đơn vị trực thuộc…

Đoàn kết, thống nhất hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

Chi bộ quan tâm quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết và các văn bản của Đảng các Kế hoạch, hướng dẫn của Đảng ủy Thanh tra Chính phủ về công tác xây dựng Đảng. 100% đảng viên trong chi bộ tham gia học tập đầy đủ các Chỉ thị, Nghị quyết và các văn bản của Đảng các kế hoạch, hướng dẫn của Đảng ủy Thanh tra Chính phủ về công tác xây dựng Đảng.

Với vai trò là đơn vị hạt nhân của Đảng bộ TTCP, Chi ủy và lãnh đạo vụ hết sức quan tâm tới công tác xây dựng Chi bộ trong sạch, vững mạnh gắn với xây dựng cơ quan, đơn vị và các tổ chức chính trị - xã hội vững mạnh và nâng cao chất lượng đội ngũ công chức, đảng viên; xây dựng tập thể Vụ đoàn kết, thống nhất vì mục tiêu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

leftcenterrightdel
 Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội. (ảnh: Minh Nguyệt)

Thực hiện quy định về công tác kiểm tra, giám sát của Đảng và hướng dẫn của Đảng uỷ, nhiệm kỳ 2017-2019, Chi bộ luôn duy trì công tác kiểm tra, giám sát đảng viên thực hiện Điều lệ Đảng, chấp hành các nghị quyết, chỉ thị, quy định, hướng dẫn của cấp uỷ cấp trên, của Ban Cán sự Đảng, Đảng uỷ cơ quan và Chi bộ đề ra.

Bên cạnh đó, Chi bộ đã xây dựng tốt khối đoàn kết giữa cấp uỷ, chính quyền và các đoàn thể trong vụ; đã phối hợp với lãnh đạo và tạo điều kiện để đảng viên tham gia tích cực các hoạt động do Công đoàn, Hội Cựu chiến binh, Câu lạc bộ thể thao 23/11, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ phát động. Mặt khác, tham gia cùng với lãnh đạo Vụ triển khai thực hiện tốt công tác quy hoạch, xây dựng đội ngũ công chức; phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo Vụ trong triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Nhiệm kỳ 2020-2022 diễn ra nhiều sự kiện trọng đại của đất nước nói chung và ngành Thanh tra nói riêng. Do đó, Chi bộ sẽ đổi mới phương pháp, bám sát chỉ đạo của Đảng ủy cấp trên, tăng cường phối hợp lãnh đạo Vụ, chỉ để hoàn thành tốt nhiệm vụ, đạt được mục tiêu đề ra trong nhiệm kỳ.

Phối hợp, đoàn kết, hoạt động hiệu quả hơn trên tất cả các mặt công tác

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Phó Tổng TTCP Bùi Ngọc Lam đánh giá: Báo cáo chính trị trình bày trước Đại hội của Chi bộ Vụ Kế hoạch – Tổng hợp khá đầy đủ, toàn diện, chi tiết và kết quả hoạt động các mặt của Vụ Kế hoạch – Tổng hợp nhiệm kỳ 2017-2019. Tôi cơ bản đồng tình, nhất trí cao.

Chia sẻ với đặc thù công việc chuyên môn của Vụ Kế hoạch – Tổng hợp, Phó Tổng TTCP Bùi Ngọc Lam cho rằng, các báo cáo mà Vụ xây dựng không chỉ là báo cáo của TTCP mà của cả ngành Thanh tra. Nhất là các báo cáo phục vụ Quốc hội, Chính phủ… đòi hỏi phải chính xác, hiệu quả, kịp thời, không được sai sót.

leftcenterrightdel
 Phó Tổng TTCP Bùi Ngọc Lam phát biểu chỉ đạo tại Đại hội. (ảnh: Minh Nguyệt)

Ông Lam cũng bày tỏ sự vui mừng khi số lượng cán bộ, công chức của Vụ tuy còn thiếu nhưng có điểm mạnh là lực lượng tương đối đồng đều, thể hiện qua số lượng thanh tra viên cao cấp, thanh tra viên chính chiếm 82%; trình độ tiến sĩ, thạc sĩ chiếm 82%; cán bộ, công chức rất tâm huyết và trách nhiệm.  

“Tinh thần đoàn kết, nêu cao trách nhiệm của từng đảng viên, đặc biệt của người đứng đầu, lãnh đạo cấp Vụ, lãnh đạo cấp phòng trong Chi bộ đã góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao. Minh chứng thể hiện trong kết quả đạt được từ khâu xây dựng kế hoạch thanh tra (định hướng cho toàn ngành đến Kế hoạch thanh tra của TTCP và tổ chức thực hiện kế hoạch đó). Nếu trước kia Kế hoạch chúng ta xây dựng thường cuối năm mới tham mưu cho Tổng Thanh tra trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, nhưng bây giờ chúng ta chủ động hơn, đảm bảo đúng theo Luật. Kế hoạch đi sát vào thực tiễn”, Phó Tổng TTCP Bùi Ngọc Lam bày tỏ.

leftcenterrightdel
 Ông Nguyễn Hữu Hòa, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tổng hợp tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Phó Tổng TTCP Bùi Ngọc Lam. (ảnh: Minh Nguyệt)

Đặc biệt, ông nhấn mạnh về công tác tổng hợp của Vụ Kế hoạch – Tổng hợp. Qua công tác tổng hợp không chỉ phục vụ cho sự lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo TTCP mà còn phục vụ cho chính công tác xây dựng định hướng và kế hoạch của ngành Thanh tra; phối hợp chặt chẽ với các đơn vị; chất lượng báo cáo sát, chất lượng cao hơn. Từ đó, giúp cho các đơn vị của TTCP thực hiện công việc tốt hơn, chủ động hơn.

Ngoài ra, Phó Tổng TTCP Bùi Ngọc Lam cũng đánh giá cao việc thực hiện các công tác khác của Vụ, như: Tài chính; xây dựng đảng; chính trị, tư tưởng; kiểm tra, giám sát; lãnh đạo các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội…

“Thay mặt Ban Thường vụ Đảng ủy TTCP, tôi đánh giá cao và ghi nhận những kết quả đã đạt được của các đồng chí trong nhiệm kỳ vừa qua. Có thể nói, Chi bộ Vụ Kế hoạch – Tổng hợp, đặc biệt là các đồng chí trong cấp ủy, đảng viên rất đoàn kết, hoạt động hiệu quả hơn. Sự phối hợp giữa cấp ủy với lãnh đạo đơn vị thực hiện nhiệm vụ chính trị và các tổ chức chính trị, xã hội thực hiện hiệu quả”, ông Lam nói.

leftcenterrightdel
 Ban Chấp hành Chi bộ Vụ Kế hoạch - Tổng hợp nhiệm kỳ 2020-2022 chụp ảnh cùng Phó Tổng TTCP Bùi Ngọc Lam và đại diện Văn phòng Đảng, đoàn thể. (ảnh: Minh Nguyệt)

Về phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới, Phó Tổng TTCP Bùi Ngọc Lam cho rằng, nhiệm vụ chính trị của Vụ Kế hoạch – Tổng hợp là rất nặng nề, vừa phải linh hoạt, uyển chuyển và phù hợp với thực tế của cơ quan, đơn vị. Trong đó, tổ chức thực hiện tốt Nghị quyết của Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022, đồng thời với Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ TTCP nhiệm kỳ 2020-2025. Mặt khác, còn những vấn đề lớn, như: Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 20/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ; sơ kết Chỉ thị số 10/CT-TTg năm 2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc; tổng kết năm; chương trình Kỷ niệm 75 năm ngày thành lập ngành Thanh tra Việt Nam; tiểu ban phục vụ Đại hội Đảng TTCP nhiệm kỳ 2020-2025…

Phó Tổng Thanh tra mong Chi ủy nhiệm kỳ mới phát huy những kết quả đạt được, lãnh đạo Chi bộ Vụ Kế hoạch – Tổng hợp hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, luôn là Chi bộ trong sạch, vững mạnh.

Với tinh thần đoàn kết, thống nhất, công khai, minh bạch, Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Chi bộ Vụ Kế hoạch - Tổng hợp nhiệm kỳ 2020-2022 gồm 3 đồng chí và bầu ông Nguyễn Hữu Hòa, Vụ trưởng làm Bí thư Chi bộ. Đồng thời, Đại hội cũng bầu ra các đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ TTCP nhiệm kỳ 2020-2025.

Dưới đây là một số hình ảnh tại Đại hội:

leftcenterrightdel
 Đại diện Phòng Tổng hợp trình bày tham luận tại Đại hội. (ảnh: Minh Nguyệt)
leftcenterrightdel
Đại diện Phòng Kế hoạch thanh tra trình bày tham luận (ảnh: Minh Nguyệt) 
leftcenterrightdel
 Đại diện Phòng Kế hoạch tài chính trình bày tham luận (ảnh: Minh Nguyệt)
leftcenterrightdel
 Đại diện Công đoàn Vụ Kế hoạch - Tổng hợp trình bày tham luận. (ảnh: Minh Nguyệt
leftcenterrightdel
 Ông Nguyễn Hữu Hòa - Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tổng hợp bỏ phiếu bầu Ban Chi ủy nhiệm kỳ 2020-2020. (ảnh: Minh Nguyệt)
leftcenterrightdel
Các đảng viên bỏ phiếu (ảnh: Minh Nguyệt) 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Toàn thể đảng viên Vụ Kế hoạch - Tổng hợp chụp ảnh lưu niệm với Phó Tổng TTCP Bùi Ngọc Lam và đại diện Văn phòng Đảng, Đoàn thể TTCP. (ảnh: Minh Nguyệt)

Minh Nguyệt

 

 

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra