Vụ III tổ chức thành công Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022

Thứ hai, 20/07/2020 15:36
(ThanhtraVietNam) – Sáng nay 20/7, Vụ Thanh tra, Giải quyết khiếu nại, tố cáo khối văn hóa, xã hội (Vụ III), Thanh tra Chính phủ (TTCP) đã tổ chức Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022. Với tinh thần dân chủ, thống nhất cao, Đại hội đã bầu ông Lê Hồng Lĩnh, Vụ trưởng Vụ III làm Bí thư Chi bộ.

Nhiệm kỳ 2017-2020, được sự quan tâm lãnh đạo của Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo TTCP, đảng viên trong Chi bộ Vụ III đã đoàn kết, nhất trí, nỗ lực phấn đấu khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Về công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhiệm kỳ vừa qua, Vụ III được giao thực hiện khối lượng lớn công việc, trong đó có nhiều việc đột xuất. Song với tinh thần trách nhiệm cao của toàn thể cán bộ, đảng viên và sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy, lãnh đạo TTCP, Vụ III cơ bản đã hoàn thành tiến độ các cuộc thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC). Qua thanh tra, đã phát hiện nhiều sai phạm về quản lý và kinh tế; đa số các kết luận thanh tra, giải quyết KNTC được Thủ tướng Chính phủ đồng ý chỉ đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức thực hiện. Đồng thời, tham gia góp ý kiến nhiều văn bản quy phạm pháp luật của các Bộ, ngành thuộc lĩnh vực Vụ theo dõi quản lý cũng như các văn bản liên quan đến hoạt động của ngành.

leftcenterrightdel
 Đại hội diễn ra với tinh thần đoàn kết, dân chủ, thống nhất cao. (ảnh: Minh Nguyệt)

Đáng chú ý, nhiệm kỳ 2017-2020, Chi ủy Chi bộ Vụ III đã rất chú trọng đến công tác xây dựng Đảng, thường xuyên quan tâm, giáo dục, rèn luyện, quản lý và kiểm tra công tác đảng viên; triển khai và chuẩn bị tốt để tổ chức thành công Đại hội Chi bộ theo đúng nhiệm kỳ và theo chỉ đạo của Đảng ủy đảm bảo quy định của Điều lệ Đảng; tạo điều kiện cho các đồng chí đảng viên tham gia các lớp bồi dưỡng về nghiệp vụ công tác Đảng nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên, đặc biệt là các đồng chí trong Cấp ủy.

Trong đó, tình hình tư tưởng cán bộ đảng viên trong Chi bộ cơ bản ổn định, luôn thể hiện bản lĩnh chính trị vững vàng, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng; Chi ủy đã phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo Vụ, chỉ đạo sát sao cán bộ, đảng viên trong Chi bộ tiếp tục thực hiện tốt Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; Chi ủy tổ chức cho cán bộ, đảng viên trong Vụ tham gia các đợt sinh hoạt chính trị của Đảng; tổ chức cho 100% cán bộ, đảng viên trong Vụ tham gia các lớp học do cơ quan tổ chức.

leftcenterrightdel
 Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội. (ảnh: Minh Nguyệt)

Bên cạnh đó, Ban Chi ủy thường xuyên quan tâm, coi trọng việc xây dựng Chi bộ, nâng cao chất lượng đảng viên gắn với việc nâng cao trách nhiệm nêu gương. Đặc biệt, không ngừng nâng cao chất lượng công tác bảo vệ chính trị nội bộ, quan tâm xây dựng đội ngũ công chức làm công tác thanh tra “vừa hồng, vừa chuyên, trong sáng, gương mẫu, khiêm tốn, chân thành, cầu thị, nói đi đôi với làm”, đáp ứng yêu cầu công tác trong tình hình mới.

Thực hiện các chương trình, kế hoạch, quyết định của Đảng ủy TTCP về kiểm tra, giám sát công tác đảng, Chi bộ đã tiến hành triển khai đảm bảo đúng mục đích, yêu cầu và nội dung. Trong nhiệm kỳ, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tổ chức 03 đoàn kiểm tra. Kết quả kiểm tra cho thấy, Chi bộ Vụ III không có đảng viên nào vi phạm kỷ luật đảng, các nội dung tố cáo là tố cáo sai.

Ngoài ra, Chi ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo tạo mọi điều kiện để Ban chấp hành Công đoàn bộ phận Vụ, các đoàn viên Đoàn thanh niên, nữ công và Chi hội Cựu chiến binh hoạt động theo đúng Điều lệ, tôn chỉ, mục đích; tham gia ý kiến về công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Lãnh đạo Vụ và của Chi uỷ; theo dõi và bồi dưỡng giúp đỡ quần chúng ưu tú giới thiệu vào Đảng cũng như đảng viên mới trong giai đoạn dự bị…

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, nhiệm kỳ 2017-2020, Chi bộ Vụ III vẫn còn thiếu sót, khuyết điểm, như: Công tác giáo dục chính trị tư tưởng tuy đã được chú trọng thực hiện thường xuyên trong các đợt sinh hoạt đảng nhưng chưa có giải pháp tốt để đạt hiệu quả cao; nội dung sinh hoạt Chi bộ tuy đã được đổi mới song chưa nhiều, còn có đảng viên chưa mạnh dạn phát biểu trong sinh hoạt Chi bộ; một số hoạt động về phong trào, văn hóa, thể thao của các tổ chức đoàn thể còn có đoàn viên, hội viên tham gia chưa tích cực…

Phát huy kết quả đạt được của nhiệm kỳ qua, khắc phục những hạn chế, tồn tại, nhiệm kỳ 2020-2022, Chi bộ Vụ III tiếp tục xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên vững vàng về phẩm chất chính trị, có phong cách làm việc khoa học, có đạo đức, lối sống lành mạnh và tác phong công chức, có quan điểm quần chúng đúng đắn trong công tác chuyên môn. Phấn đấu hàng năm là tập thể lao động xuất sắc; có nhiều công chức, đảng viên tiêu biểu được khen thưởng các mức Chiến sỹ thi đua ngành Thanh tra, Bằng khen của Tổng TTCP, Chiến sỹ thi đua cơ sở…, 100% cán bộ, đảng viên trong Chi bộ đạt danh hiệu lao động tiên tiến. Theo dõi, bồi dưỡng, giúp đỡ quần chúng ưu tú có đủ điều kiện được kết nạp vào Đảng.  

leftcenterrightdel
 Ông Hoàng Thái Dương, Phó Bí thư Đảng ủy TTCP phát biểu chỉ đạo tại Đại hội. (ảnh: Minh Nguyệt)

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Hoàng Thái Dương, Phó Bí thư Đảng ủy TTCP ghi nhận các thành tích, kết quả và sự chuẩn bị nghiêm túc, chu đáo, nhất là tinh thần đổi mới của Chi bộ Vụ III trong thời gian vừa qua.

Riêng về phần kiến nghị trong Dự thảo Báo cáo chính trị, Phó Bí thư Đảng ủy TTCP nhấn mạnh: “Vai trò của Chi bộ chúng ta không phải là lãnh đạo toàn diện. Chi bộ chỉ lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan chuyên môn; tham gia vào công tác cán bộ chứ không phải làm công tác cán bộ”. Do đó, về phần kiến nghị, ông Hoàng Thái Dương đề nghị Chi bộ Vụ III phải kiến nghị với Ban Thường vụ Đảng ủy TTCP, Ban Cán sự Đảng TTCP về công tác cán bộ.

leftcenterrightdel
 Các đảng viên bỏ phiếu bầu Ban Chi ủy nhiệm kỳ 2020-2022. (ảnh: Minh Nguyệt)

Phó Bí thư Đảng ủy TTCP bày tỏ sự tin tưởng, với tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, gương mẫu, Chi bộ Vụ III sẽ ngày càng phát triển. Đồng thời, với những mặt chưa làm tốt và còn khiếm khuyết, Chi bộ Vụ III cần điều chỉnh, cố gắng làm tốt hơn.

leftcenterrightdel
 Ban Chi ủy Chi bộ Vụ III nhiệm kỳ 2020-2022 ra mắt Đại hội. (ảnh: Minh Nguyệt)

leftcenterrightdel
 Phó Bí thư Đảng ủy TTCP Hoàng Thái Dương tặng hoa Ban Chi ủy Chi bộ Vụ III nhiệm kỳ 2020-2022. (ảnh: Minh Nguyệt)

Đại hội đã bầu ra Ban Chi ủy Chi bộ Vụ III nhiệm kỳ 2020-2022 gồm 03 đồng chí, trong đó bầu đồng chí Lê Hồng Lĩnh, Vụ trưởng Vụ III làm Bí thư Chi bộ. Đại hội cũng bầu ra 07 đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ TTCP nhiệm kỳ 2020-2025.

Dưới đây là một số hình ảnh tại Đại hội:

leftcenterrightdel
 Đảng viên bỏ phiếu bầu Ban Chi ủy Vụ III nhiệm kỳ 2020-2022. (ảnh: Minh Nguyệt)
leftcenterrightdel
Đại hội diễn ra với tinh thần dân chủ, công khai, minh bạch và thống nhất cao. (ảnh: Minh Nguyệt) 
leftcenterrightdel
 (ảnh: Minh Nguyệt)
leftcenterrightdel
Đại diện Công đoàn Vụ III tặng hoa chúc mừng Ban Chi ủy nhiệm kỳ 2020-2022. (ảnh: Minh Nguyệt) 
leftcenterrightdel
Tân Bí thư Chi bộ Vụ III Lê Hồng Lĩnh phát biểu tại Đại hội. (ảnh: Minh Nguyệt)
leftcenterrightdel
Phó Bí thư Đảng ủy TTCP tặng hoa cho đồng chí Vũ Hồng Khánh, Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2017-2020. (ảnh: Minh Nguyệt)  

Minh Nguyệt

 

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra