Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau tiếp công dân định kỳ tháng 3 năm 2023

Thứ ba, 04/04/2023 07:40
(ThanhtraVietNam) - Chiều ngày 31/3/2023, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Quốc Việt đã có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 3 năm 2023.

Tại buổi tiếp công dân, bà Phan Thị Hận địa chỉ ở thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương yêu cầu xem xét việc UBND huyện Thới Bình cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho ông Nguyễn Văn Thể khi đất đang có tranh chấp, ông Nguyễn Văn Thể xây dựng nhà không có giấy phép tại ấp 1, xã Trí Phải, huyện Thới Bình nhưng UBND huyện Thới Bình kéo dài thời gian không thực hiện cưỡng chế tháo dỡ.

Theo rà soát của cơ quan chức năng, nguồn gốc diện tích đất tranh chấp giữa bà Phan Thị Hận với ông Nguyễn Văn Thể có diện tích ngang 120m (dọc kênh xáng Chắc Băng), hậu dài khoảng 150m, tọa lạc tại ấp 1, xã Trí Phải, huyện Thới Bình thuộc quyền quản lý, sử dụng của ông Trần Văn Khấu và bà Đinh Thị Son từ năm 1945. Năm 1947, ông Khấu chết để lại phần đất này cho con gái là bà Trần Minh Nguyệt (mẹ bà Phan Thị Hận) quản lý, sử dụng. Năm 1984, Nhà nước thu hồi một phần đất có diện tích khoảng 3.900,10m2 của bà Nguyệt để xây dựng Nhà máy đường Thới Bình.

leftcenterrightdel

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Quốc Việt (đứng) phát biểu tại buổi tiếp công dân. 

Đến năm 1991, nhà nước nâng cấp mở rộng chợ Trí Phải, (huyện Thới Bình) chính quyền địa phương đã làm việc với bà Trần Minh Nguyệt (mẹ bà Phan Thị Hận), theo đó, giải quyết yêu cầu của bà Nguyệt là cấp cho bà 02 nền nhà liền kề trong khu vực chợ Trí Phải, phần còn lại cho cán bộ và người dân làm nhà ở. Lúc này, bà Nguyệt và các con bà thống nhất không có ý kiến gì. Cùng năm này, UBND xã Trí Phải cấp cho ông Nguyễn Văn Giàu 01 nền (là phần đất còn lại của bà Nguyệt). Năm 1992, ông Giàu chuyển nhượng lại cho ông Nguyễn Văn Thể, ông Thể đã xây dựng nhà ở ổn định trên đất từ năm 1992.

Tuy nhiên, phía bà Phan Thị Hận đã nhiều lần làm đơn khiếu nại đối với phần đất của ông Nguyễn Văn Thể; đồng thời, yêu cầu thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã cấp cho ông Nguyễn Văn Thể và cưỡng chế tháo dỡ nhà xây dựng của ông Nguyễn Văn Thể.

Sau khi lắng nghe ý kiến công dân và các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Quốc Việt nhấn mạnh: Lãnh đạo tỉnh luôn lắng nghe ý kiến của người dân, xem trọng quyền lợi của người dân, trên cơ sở tôn trọng quy định của pháp luật. Để làm rõ hơn các nội dung yêu cầu của bà Phan Thị Hận, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, UBND huyện Thới Bình phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan rà soát các vấn đề có liên quan đến việc cấp quyền sử dụng đất cho ông Thể; trong đó, rà soát nêu rõ lý do, sự phù hợp khi cấp phép xây dựng cho ông Thể và trả lời cụ thể để phía bà Hận được rõ, đảm bảo thấu tình đạt lý theo quy định của pháp luật./.

Yến Ngọc
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra