Kon Tum:

Giải quyết đúng thẩm quyền các vụ khiếu nại, tố cáo kéo dài

Thứ năm, 14/07/2022 18:05
(ThanhtraVietNam) - Thực hiện Kế hoạch số 363/KH-TTCP ngày 20/3/2019 của Thanh tra Chính phủ về kiểm tra, rà soát các vụ việc khiếu nại, tố cáo (KNTC) đông người, phức tạp, kéo dài, UBND tỉnh Kon Tum đã chỉ đạo triển khai rà soát, lập danh sách 9 vụ việc theo tiêu chí Kế hoạch số 363/KH-TTCP.

Chủ tịch UBND tỉnh đã thành lập các Tổ công tác cấp tỉnh; xây dựng và ban hành kế hoạch kiểm tra, rà soát các vụ việc KNTC phức tạp, kéo dài trên địa bàn tại Quyết định số 233/QĐ-UBND ngày 22/4/2019. Theo đó, 2 vụ việc, gồm: Vụ việc kéo dài của ông Nguyễn Trường Danh (trú tại Thôn 7, xã Ngọc Wang, huyện Đăk Hà) và vụ việc khiếu nại của ông Lê Tấn Sỹ (trú tại số 34 Lê Lợi cũ, phường Quyết Thắng, thành phố Kon Tum), đã được Tổ công tác của Thanh tra Chính phủ phối hợp với UBND dân tỉnh Kon Tum kiểm tra, rà soát và ký Biên bản thống nhất phương án giải quyết theo Kế hoạch số 1130/KH-UBND ngày 10/5/2012 của Thanh tra Chính phủ.

2 vụ việc này đã được Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ cho ý kiến chỉ đạo. Cụ thể, giao Thanh tra Chính phủ xem xét kết quả kiểm tra, rà soát của UBND tỉnh Kon Tum; đồng thời, làm việc với UBND tỉnh Kon Tum để thống nhất phương án giải quyết dứt điểm khiếu nại.

leftcenterrightdel
 Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum tiếp công dân định kỳ tháng 5/2022. (Ảnh minh họa - kontum.gov.vn)

Theo đó, Thanh tra Chính phủ đã có văn bản cử Tổ công tác phối hợp kiểm tra, rà soát khiếu nại tại tỉnh Kon Tum. UBND tỉnh Kon Tum đã phối hợp với Tổ công tác của Thanh tra Chính phủ kiểm tra, rà soát lại và ký Biên bản làm việc về kết quả kiểm tra, rà soát khiếu nại với nội dung: Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum giữ nguyên quan điểm giải quyết tại Báo cáo số 649/BC-UBND ngày 30/12/2019 và Báo cáo số 36/BC-UBND ngày 21/01/2020. Đề nghị Thanh tra Chính phủ xem xét, báo cáo Thủ tướng Chính phủ quyết định.

Đối với 7 vụ việc rà soát theo Quyết định số 407/QĐ-UBND ngày 30/5/2019 của Chủ tịch UBND tỉnh, Tổ công tác đã giúp Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum chủ trì tổ chức cuộc họp với các cơ quan có liên quan; mời đại diện Thường trực Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân tỉnh, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Đoàn Luật sư tỉnh, Hội Luật gia tỉnh để nghe báo cáo kết quả kiểm tra, rà soát; trao đổi và thống nhất phương án giải quyết đối với các vụ việc khiếu nại phức tạp, kéo dài trên địa bàn tỉnh.

Hiện nay, các vụ việc đã được Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum tiến hành đối thoại với công dân theo trình tự các bước kiểm tra, rà soát; đã có báo cáo kết quả cũng như phương án giải quyết gửi Thanh tra Chính phủ và Thường trực Tỉnh ủy. Mặt khác, đã có thông báo công khai kết quả giải quyết các vụ việc KNTC đông người, phức tạp, kéo dài tại UBND cấp xã nơi người KNTC cư trú. Đồng thời, đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của UBND dân tỉnh Kon Tum và công khai trên các phương tiện truyền thông khác.  

Như vậy, các vụ việc KNTC đông người, phức tạp, kéo dài trên địa bàn đều được UBND tỉnh Kon Tum xem xét, giải quyết đúng thẩm quyền./.

Hoàng Minh
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra