Hưng Yên triển khai kế hoạch đánh giá công tác phòng, chống tham nhũng năm 2022

Thứ năm, 04/05/2023 09:56
(ThanhtraVietnam) - Mới đây, UBND tỉnh Hưng Yên đã ban hành Kế hoạch số 76//KH-UBND về việc triển khai, tổ chức đánh giá công tác phòng, chống tham nhũng (PCTN) cấp tỉnh năm 2022.

Phạm vi đánh giá công tác PCTN cấp tỉnh năm 2022 bao gồm: Đánh giá công tác lãnh đạo, chỉ đạo công tác PCTN; việc xây dựng và hoàn thiện chính sách, pháp luật về PCTN; kết quả thực hiện các biện pháp phòng ngừa tham nhũng; kết quả phát hiện, xử lý tham nhũng; kết quả thu hồi tài sản tham nhũng của UBND cấp tỉnh, các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh.

leftcenterrightdel
Một góc thành phố Hưng Yên. Ảnh minh hoạ 

Các đơn vị được phân công theo Kế hoạch này thực hiện việc thu thập thông tin, tài liệu và đánh giá theo các tiêu chí của bộ chỉ số khẩn trương, khoa học, nghiêm túc, đầy đủ trên cơ sở những kết quả đã đạt được và rút kinh nghiệm đối với những nội dung còn hạn chế được chỉ ra tại Báo cáo đánh giá công tác PCTN của UBND tỉnh năm 2021.

Mục đích của Kế hoạch nhằm đánh giá những nỗ lực, kết quả đã đạt được của UBND tỉnh, các sở, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố trong công tác PCTN, chỉ ra những tồn tại hạn chế phải khắc phục; xây dựng văn hóa PCTN tại cơ quan, đơn vị, địa phương; nâng cao chất lượng thông tin, báo cáo công tác PCTN để từng bước xây dựng cơ sở dữ liệu cấp tỉnh vả cấp quốc gia về công tác PCTN.

Từ kết quả đánh giá, tiếp tục kiến nghị với Thanh tra Chính phủ từng bước hoàn thiện, nâng cao chất lượng “Bộ chỉ sổ đánh giá công tác PCTN của UBND cấp tỉnh ” và kiến nghị sửa đổi, bổ sung các quy định của pháp luật về đánh giá công tác PCTN./.

Hà Tuấn
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra