Uganda thúc đẩy các biện pháp chống tham nhũng trong quân đội

Thứ sáu, 05/04/2024 13:13
(ThanhtraVietNam) - Sau khi lên nắm quyền chỉ huy hàng đầu của quân đội, con trai của Tổng thống Uganda Yoweri Museveni đã đưa ra những cam kết trong việc chống tham nhũng trong quân đội.

Tổng thống Uganda Museveni, 79 tuổi, người đã lãnh đạo Uganda trong 38 năm, mới đây đã bổ nhiệm con trai 49 tuổi Muhoozi Kainerugaba làm Tư lệnh Lực lượng phòng vệ mới của quốc gia Đông Phi này.

Theo tuyên bố của quân đội Uganda, trong buổi lễ nhậm chức, ông Kainerugaba "cam kết sẽ cải thiện phúc lợi của quân đội bằng cách thực hiện các biện pháp chống nạn tham nhũng và sự yếu kém trong quản lý tài nguyên".

leftcenterrightdel
Ông Muhoozi Kainerugaba, con trai Tổng thống Uganda Yoweri Museveni (ảnh: AP)

Quân đội Uganda đóng một vai trò quan trọng trong việc gìn giữ hòa bình khu vực và có lực lượng dự phòng được triển khai ở Somalia và Cộng hòa Dân chủ Congo, nơi quân đội đang giúp chống lại quân nổi dậy Hồi giáo.

Phe đối lập ở Uganda cáo buộc ông Museveni đẩy nhanh sự nghiệp quân sự của con trai để chuẩn bị cho việc nắm quyền chính trị. Tuy nhiên, ông Museveni đã phủ nhận điều này.

Trước đó, vào năm 2022, Tổng thống Museveni đã cách chức chỉ huy lục quân Uganda của ông Kainerugaba sau khi đưa ra lời đe dọa xâm lược nước láng giềng Kenya trong các bài đăng trên nền tảng xã hội./.

Dương Nguyễn (Theo Reuters)

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra