Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Yên Bái:

6 tháng đầu năm, chưa phát hiện sai phạm qua công tác thanh tra

Thứ sáu, 01/07/2022 15:19
(ThanhtraVietNam) - Trong 6 tháng đầu năm 2022, bám sát nhiệm vụ được giao tại các văn bản của Chính phủ và của UBND tỉnh; Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Yên Bái đã tiến hành thanh tra chuyên ngành về tiêu chuẩn, đo lường và chất lượng xăng dầu trên địa bàn tỉnh, qua đó chưa phát hiện sai phạm phải xử lý.

Từ ngày 06/4/2022 đến ngày 29/4/2022, Đoàn thanh tra tiến hành thanh tra tại các cơ sở kinh doanh xăng, dầu trên địa bàn của 6 huyện, thị xã, thành phố gồm: Thành phố Yên Bái và các huyện: Yên Bình, Lục Yên, Văn Yên, Trấn Yên, Văn Chấn. Quá trình thanh tra, Đoàn thanh tra đã làm việc với 27 cửa hàng, đại lý bán lẻ xăng, dầu và tiến hành kiểm tra, xác minh trực tiếp các nội dung thanh tra.

leftcenterrightdel
 Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Yên Bái. Ảnh: sokhoahocvacongnghe.yenbai.gov.vn

Nhìn chung các cơ sở được thanh tra đã chấp hành tương đối tốt các quy định tại Nghị định số 83/2014/NĐ-CP ngày 03/9/2014 của Chính phủ về kinh doanh xăng, dầu và Nghị định 95/2021/NĐ-CP ngày 01/11/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 83/2014/NĐ-CP, về điều kiện đối với cửa hàng, đại lý bán lẻ xăng, dầu, trang thiết bị, điều kiện về cán bộ quản lý và nhân viên bán hàng; trách nhiệm của cửa hàng, đại lý bán lẻ xăng, dầu, các điều kiện về phòng cháy, chữa cháy, niêm yết thời gian bán hàng, niêm yết giá bán xăng, dầu.... đã xuất trình đầy đủ hồ sơ pháp lý liên quan đến hoạt động kinh doanh xăng, dầu. Qua thanh tra không phát hiện sai phạm.

Bên cạnh đó, Sở đã chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành cuộc thanh tra chuyên ngành việc chấp hành các quy định của pháp luật về tiêu chuẩn, chất lượng và nhãn hàng hóa đối với thiết bị điện, điện tử trên địa bàn 6 huyện, thị xã, thành phố bao gồm: Thành phố Yên Bái và các huyện: Yên Bình, Lục Yên, Văn Yên, Trấn Yên và Văn Chấn. Tổ chức tiếp công dân định kỳ và giải quyết khiếu nại, tố cáo theo quy định. Trong 6 tháng đầu năm 2022, không nhận được đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân liên quan đến lĩnh vực giải quyết của ngành.

Từ nay đến cuối năm, Sở sẽ tiếp tục chủ trì, phối hợp với các ngành chức năng triển khai 2 cuộc thanh tra, bao gồm: thanh tra chuyên ngành về đo lường, an toàn bức xạ và phương tiện đo nhóm 2 trong hoạt động chẩn đoán, khám và chữa bệnh và thanh tra chuyên đề diện rộng năm 2022 do Bộ Khoa học và Công nghệ chỉ đạo triển khai thực hiện. Đồng thời, thanh tra đột xuất theo yêu cầu của các cấp có thẩm quyền hoặc khi phát hiện có dấu hiệu vi phạm về đo lường, chất lượng sản phẩm hàng hoá, Sở hữu trí tuệ, An toàn và kiểm soát bức xạ hạt nhân… Tiếp nhận, xử lý và giải quyết các đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân theo qui định của Luật Khiếu nại, Luật tố cáo./.

Hà Tuấn
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra