Nghệ An: Thực hiện 83 cuộc thanh tra hành chính, 108 cuộc thanh, kiểm tra chuyên ngành

Thứ sáu, 26/05/2023 17:00
(ThanhtraVietNam) - Những tháng đầu năm 2023, các tổ chức thanh tra trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã nỗ lực tập trung bám sát Kế hoạch Thanh tra đã được phê duyệt. Trên cơ sở đó, chất lượng, tiến độ các đoàn thanh tra được đảm bảo, công tác giám sát đoàn thanh tra, đôn đốc thu hồi, xử lý sau thanh tra và rà soát các kết luận thanh tra được thực hiện thường xuyên. Các kết luận thanh tra ngoài việc kiến nghị xử lý về kinh tế còn chú trọng kiến nghị các hình thức xử lý đối với các cá nhân có hành vi sai phạm.

Riêng tháng 5/2023, toàn Ngành Thanh tra tỉnh Nghệ An thực hiện 83 cuộc thanh tra hành chính. Trong đó, có 75 cuộc theo kế hoạch, 08 cuộc đột xuất. Đến nay, các cơ quan chức năng đã ban hành kết luận 15 cuộc tại 81 đơn vị. Qua thanh tra hành chính phát hiện tổng số tiền sai phạm là 9.709 triệu đồng (kiến nghị thu hồi 9.065 triệu đồng; kiến nghị khác 644 triệu đồng); kiến nghị xử lý hành chính đối với 06 tổ chức và 11 cá nhân có sai phạm. Trong tháng, toàn ngành đã thu hồi được 591 triệu đồng (bao gồm cả các quyết định thu hồi kỳ trước chuyển sang).

leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Thanh tra tỉnh Nghệ An

Thanh tra các sở, ngành trong tỉnh đã thực hiện 108 cuộc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành, tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực: Giao thông Vận tải, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Qua thanh tra chuyên ngành phát hiện 114 tổ chức và cá nhân có vi phạm với tổng số tiền xử phạt vi phạm là 728 triệu đồng; Đến nay, 100% số tiền xử phạt vi phạm đã được thu hồi theo quy định.

Ngoài ra, trong tháng, toàn ngành Thanh tra tỉnh Nghệ An đã triển khai 18 cuộc thanh tra công vụ, thanh tra trách nhiệm của Thủ trưởng các cấp, các ngành trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về thanh tra, khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng./.

K. Dung
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra