Vụ Thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo khối văn hóa, xã hội:

Nỗ lực quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao

Thứ tư, 14/12/2022 16:57
(ThanhtraVietNam) - Mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, việc triển khai nhiệm vụ công tác năm 2022 có những khó khăn nhất định, Vụ Thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo khối văn hóa, xã hội (Vụ III) vẫn khắc phục và cùng với sự cố gắng, nỗ lực của tập thể đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đối với chỉ đạo, điều hành về công tác thanh tra, Vụ III luôn bám sát Nghị quyết số 31-NQ/BCSĐ ngày 15/2/2022, Nghị quyết số 45-NQ/BCSĐ ngày 22/7/2022 của Ban cán sự đảng Thanh tra Chính phủ (TTCP), Quyết định số 46/QĐ-TTCP ngày 29/11/2022 của Tổng TTCP, Chỉ thị 345/CT-TTCP ngày 23/02/2022 của Tổng TTCP, các ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo TTCP.

Nhờ thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, ngay sau khi chương trình kế hoạch công tác của Vụ được Tổng TTCP phê duyệt, Vụ đã triển khai nhiệm vụ tích cực đảm bảo theo chương trình, kế hoạch được duyệt. Các cuộc thanh tra được tiến hành tương đối đồng bộ, tiến độ các cuộc thanh tra, giải quyết khiếu nại tố cáo, thực hiện nhiệm vụ do lãnh đạo TTCP giao đều hoàn thành đảm bảo kế hoạch với chất lượng tốt, được lãnh đạo TTCP đánh giá cao.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2023 của Vụ III

Năm 2022, với sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Vụ và sự nỗ lực cố gắng của toàn thể công chức Vụ, Vụ III đã hoàn thành và trình Tổng TTCP ký ban hành 4 kết luận thanh tra và góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2022.

Bên cạnh đó, trong năm 2022, Vụ III đã thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo đối với Bộ, ngành được phân công theo dõi. Vụ III đã tham gia góp ý kiến 80 văn bản quy phạm pháp luật của một số Bộ, ngành thuộc lĩnh vực Vụ theo dõi quản lý và các văn bản pháp quy liên quan đến hoạt động của TTCP. Đồng thời, chủ động trong việc nắm bắt và thông tin hai chiều kịp thời giữa Vụ và Thanh tra các bộ, ngành. Đồng thời, chấp hành đúng và thực hiện đầy đủ, kịp thời chế độ về thông tin, báo cáo hàng tháng, quý, sáu tháng đầu năm theo quy định của TTCP…

leftcenterrightdel
 Phó Tổng TTCP Trần Văn Minh đánh giá cao kết quả công tác của Vụ III.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2023 của Vụ III diễn ra sáng 14/12, Phó Tổng TTCP Trần Văn Minh đánh giá cao kết quả công tác của tập thể Vụ III. Những kết quả đã đạt được trong năm 2022 là sự nỗ lực quyết tâm của cấp ủy, sự chuyển hướng, thay đổi của lãnh đạo Vụ cùng sự đoàn kết, nhất trí của toàn thể cán bộ, công chức của Vụ III, Phó Tổng TTCP Trần Văn Minh khẳng định.

Để phát huy những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, Phó Tổng TTCP Trần Văn Minh yêu cầu Vụ III tiếp tục ban hành dự thảo báo cáo và dự thảo kết luận thanh tra tại Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Ủy ban dân tộc tộc theo kế hoạch năm 2022 đã được Tổng TTCP phê duyệt; đồng thời, tổ chức rút kinh nghiệm đối với từng cuộc thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Cán bộ, công chức Vụ III tiếp tục học tập về lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ và thực tiễn hoạt động để nâng cao năng lực chuyên môn, phẩm chất chính trị, có trách nhiệm để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, Phó Tổng TTCP Trần Văn Minh nhấn mạnh.

PV
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra