Quảng Trị: Triển khai 36 cuộc thanh, kiểm tra hành chính và chuyên ngành

Thứ tư, 31/05/2023 08:00
(ThanhtraVietNam) - Tháng 5/ 2023, các đơn vị trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã tiến hành 17 cuộc thanh tra hành chính (14 cuộc từ kỳ trước chuyển sang; 03 cuộc triển khai trong kỳ). Trong đó, Thanh tra tỉnh thực hiện 04 cuộc, Thanh tra huyện thực hiện 11 cuộc, Thanh tra sở thực hiện 02 cuộc. Hiện nay, các đơn vị chức năng đã kết thúc thanh tra tại đơn vị 09 cuộc, đồng thời ban hành kết luận thanh tra 04 cuộc.

Bên cạnh thanh tra hành chính, tháng 5, các đơn vị trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã thực hiện 19 cuộc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành đối với 285 tổ chức, cá nhân. Qua thanh tra, kiểm tra, đã phát hiện 33 cá nhân, 06 tổ chức có sai phạm; ban hành 35 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền vi phạm là 24.192.000 đồng, kiến nghị thu hồi 24.192.000 đồng, hiện nay các cơ quan chức năng đã thu hồi đủ số tiền kiến nghị trên.

leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa. Nguồn: https://www.quangtri.gov.vn/

Được biết, các vi phạm chủ yếu có nội dung liên quan đến việc phát hành xuất bản phẩm; buôn bán thịt bò không có tem vệ sinh thú y và thịt lợn không có dấu kiểm soát giết mổ; tàu trên 15m không cập cảng có tên trong danh sách cảng cá chỉ định để bốc dỡ thủy sản; vi phạm pháp luật về quản lý, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản....

Thời gian tới, các cơ quan, đơn vị thanh tra tại Quảng Trị tiếp tục thực hiện thanh tra theo đúng Kế hoạch đề ra, đồng thời, thực hiện tốt thanh tra đột xuất khi phát hiện có dấu hiệu vi phạm và thanh tra các vụ việc do cấp có thẩm quyền giao, gắn hoạt động thanh tra với giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng.

Đặc biệt, Quảng Trị sẽ tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra trách nhiệm của Thủ trưởng cơ quan quản lý hành chính cấp dưới trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kịp thời chấn chỉnh những hạn chế, yếu kém, xử lý cá nhân, tổ chức vi phạm; qua đó, có những kiến nghị về cơ chế, chính sách, biện pháp giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo tồn đọng, kéo dài.

Chủ động thực hiện công tác quản lý nhà nước về thanh tra, tập trung nắm bắt thông tin về tình hình kinh tế xã hội của các ngành, các cấp trên các lĩnh vực, chú ý tập trung vào những lĩnh vực có nhiều vi phạm, tiêu cực, tham nhũng nhằm phát hiện kịp thời các sai phạm, định hướng thanh tra và tham mưu xử lý theo đúng quy định pháp luật./.

K. Dung
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra