Tăng cường thanh tra, kiểm tra, đề cao kỷ luật, kỷ cương, thứ bậc hành chính

Thứ năm, 29/02/2024 09:59
(ThanhtraVietNam) - Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 được UBND thành phố Hải Dương tập trung triển khai.

Năm 2024 là năm tăng tốc bứt phá thực hiện Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2020-2025; là năm có tính chất quan trọng để hoàn thành các mục tiêu kinh tế - xã hội giai đoạn 5 năm 2021-2025 và các chỉ tiêu Đại hội đề ra, chào mừng kỷ niệm 220 năm khởi lập Thành Đông, 70 năm giải phóng thành phố Hải Dương. Do vậy, năm 2024 có nhiều nhiệm vụ đặt ra rất nặng nề cần có sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và thực hiện một số nội dung trọng tâm tại địa phương này.

Cụ thể, chủ động triển khai cụ thể hóa các chủ trương, chính sách; đồng bộ Chương trình, Kế hoạch của Tỉnh, Thành ủy và Nghị quyết của HĐND thành phố về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2024. Đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ công chức, viên chức, thực hiện tốt công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí. Bảo đảm việc bố trí, sắp xếp đội ngũ công chức hợp lý, đúng quy định tại các phòng, ban và bộ phận Một cửa.

leftcenterrightdel
Ảnh minh họa (nguồn: baochinhphu.vn) 

Mặt khác, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, kiên quyết khắc phục những hạn chế trong chỉ đạo, điều hành. Tăng cường đôn đốc, kiểm tra giám sát việc thực hiện Quy chế làm việc; xử lý nghiêm những tập thể và cá nhân vi phạm kỷ luật công vụ, Quy chế làm việc trong quá trình thực thi nhiệm vụ.

Tăng cường thanh tra, kiểm tra, đề cao kỷ luật, kỷ cương, thứ bậc hành chính; nâng cao tinh thần trách nhiệm theo đúng nguyên tắc “5 rõ, 6 dám” trong đó nhấn mạnh đến vai trò tham mưu, dám làm, dám chịu trách nhiệm của Thủ trưởng các phòng, ban đơn vị, phát huy tính chủ động, sáng tạo của đội ngũ cán bộ công chức, viên chức.

Đồng thời, thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền, giải thích chính sách và định hướng dư luận. Cơ quan nhà nước phải chủ động cung cấp thông tin chính thức, kịp thời, công khai, minh bạch về các giải pháp chỉ đạo, điều hành, quản lý nhà nước để người dân, doanh nghiệp đồng thuận, chia sẻ.

Thực hiện nghiêm quy chế đối thoại người đứng đầu, thực hiện tiếp xúc cử tri và giao ban bí thư chi bộ, vừa lắng nghe đầy đủ tâm tư, nguyện vọng của người dân, cơ sở vừa giải quyết kịp thời, khắc phục những hạn chế trong quản lý điều hành, tạo sự đồng thuận cao đối với chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước và các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Dương Nguyễn
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra