Tập trung ứng dụng khoa học và công nghệ vào hoạt động thanh tra

Thứ hai, 22/01/2024 13:54
(ThanhtraVietNam) - Ngành Thanh tra tỉnh Cao Bằng vừa tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024. Phương hướng nhiệm vụ trong năm 2024 được xác định trọng tâm của ngành Thanh tra tỉnh là tập trung ứng dụng khoa học và công nghệ vào hoạt động thanh tra.

Mặc dù khối lượng công việc tăng cao và có nhiều cuộc thanh tra đột xuất, lãnh đạo Thanh tra tỉnh và các cơ quan hành chính đã thể hiện sự linh hoạt và quyết liệt trong lãnh đạo và điều hành công việc.

leftcenterrightdel
Ông Hoàng Tiến Khang - Chánh Thanh tra tỉnh Cao Bằng phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Trung Hà 

Trong năm 2023, ngành Thanh tra tỉnh Cao Bằng đã tiến hành 252 cuộc thanh tra và kiểm tra hành chính và chuyên ngành. Những nỗ lực này, đã phát hiện nhiều sai phạm về kinh tế với số tiền hơn 19 tỷ đồng và thu hồi được 2,507 tỷ đồng. Ngoài ra, đã xử phạt vi phạm hành chính với số tiền hơn 3 tỷ đồng.

Đối với công tác phòng, chống tham nhũng, ngành Thanh tra tỉnh đã xây dựng kế hoạch và tiến hành chuyển đổi 507 vị trí công tác đối với cán bộ, công chức, viên chức nhằm phòng ngừa tham nhũng. Các văn bản liên quan đến chế độ, định mức, và tiêu chuẩn cũng đã được ban hành và sửa đổi bổ sung để nâng cao hiệu quả công tác thanh tra.

Tuy nhiên, ngành Thanh tra tỉnh Cao Bằng cũng nhận thức được những thách thức và nhiệm vụ trong năm 2024. Việc nâng cao kỷ luật, kỷ cương hành chính và đạo đức công vụ trong hoạt động thanh tra vẫn là một trong những ưu tiên hàng đầu. Ngành cũng sẽ tập trung vào việc ứng dụng khoa học và công nghệ vào hoạt động thanh tra, đồng thời thực hiện các nghị quyết và chỉ đạo của Chính phủ và Thanh tra Chính phủ liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội.

Tăng cường thanh tra công tác quản lý nhà nước và trách nhiệm của người đứng đầu trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao cũng là một ưu tiên quan trọng. Ngành Thanh tra tỉnh cũng cam kết tiến hành giải quyết kịp thời các vụ việc khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền và thực hiện nghiêm các quyết định giải quyết khiếu nại đã có hiệu lực pháp luật.

Hội nghị là dịp để các đại biểu thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm trong công tác thanh tra, tiếp dân, và giải quyết khiếu nại. Những kiến nghị và đề xuất từ các đại biểu cũng đã được lắng nghe và ghi nhận.

leftcenterrightdel
Thanh tra tỉnh Cao Bằng trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2023. Ảnh: Trung Hà  

Hội nghị đã trao giấy khen cho những tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác thanh tra năm 2023. Điều này là một động viên lớn cho những người đã đóng góp cho sự phát triển của ngành Thanh tra tỉnh Cao Bằng.

TT tỉnh Cao Bằng
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra