Cà Mau:

Thanh tra lĩnh vực chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh tại UBND huyện Đầm Dơi, Cái Nước và Năm Căn

Thứ tư, 20/07/2022 15:32
(ThanhtraVietnam) - Chiều ngày 19/7/2022, Thanh tra tỉnh Cà Mau đã tiến hành công bố Quyết định thanh tra thực hiện chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 tại UBND huyện Đầm Dơi, Cái Nước và Năm Căn.

Tham dự chỉ đạo buổi công bố Quyết định có ông Nguyễn Minh Phụng, Chánh Thanh tra tỉnh; Trưởng phòng Thanh tra giải quyết khiếu nại, tố cáo 1 thuộc Thanh tra tỉnh- Trưởng đoàn cùng các thành viên Đoàn thanh tra; Trưởng phòng Giám sát, Kiểm tra và Xử lý sau thanh tra được phân công giám sát Đoàn thanh tra.

Về phía lãnh đạo UBND huyện có các ông Phạm Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND huyện Đầm Dơi; ông Ngô Minh Quyền, Phó Chủ tịch UBND huyện Cái Nước; ông Võ Văn Hành, Phó Chủ tịch UBND huyện Năm Căn, đại diện lãnh đạo Phòng Tài chính - Kế hoạch, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện cùng tham dự.

leftcenterrightdel

Ông Nguyễn Minh Phụng, Chánh Thanh tra chỉ đạo buổi công bố Quyết định 

Theo Quyết định số 62/QĐ-TT ngày 08/7/2022 của Chánh Thanh tra tỉnh Cà Mau, niên độ thanh tra từ khi phát sinh chính sách hỗ trợ đến ngày 31/12/2021, nếu có nội dung liên quan đến trước và sau niên độ thanh tra, Đoàn thanh tra đối chiếu làm rõ; thời gian thanh tra 45 ngày làm việc kể từ ngày công bố Quyết định thanh tra.

Phát biểu và chỉ đạo tại buổi công bố Quyết định thanh tra, ông Nguyễn Minh Phụng- Chánh Thanh tra tỉnh cho biết, đây là cuộc thanh tra theo Kế hoạch thanh tra năm 2022, được Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau phê duyệt. Qua thanh tra nhằm đánh giá những mặt làm được, những bất cập, khắc phục những thiếu sót trong thực hiện chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19; nội dung thanh tra rộng, thành viên đoàn ít, vì vậy yêu cầu các thành viên Đoàn thanh tra thực hiện nghiêm túc các quy chế của Đoàn thanh tra và các văn bản khác của pháp luật về thanh tra, thực hiện bảo đảm các nội dung theo Kế hoạch thanh tra được Chánh Thanh tra tỉnh phê duyệt. Quá trình thanh tra không làm ảnh hưởng hoạt động bình thường của các đơn vị được thanh tra, giữ gìn hình ảnh người cán bộ thanh tra; đồng thời, đề nghị Chủ tịch UBND các huyện chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị có liên quan đến nội dung thanh tra kịp thời cung cấp hồ sơ, tài liệu cho Đoàn thanh tra, cử công chức làm đầu mối để thuận tiện cho Đoàn thanh tra liên hệ khi cần.

Đại diện UBND các huyện là đối tượng thanh tra thống nhất Quyết định thanh tra và sẽ chỉ đạo các bộ phân liên quan chuẩn bị hồ sơ, tài liệu theo yêu cầu của Đoàn thanh tra; phối hợp tốt với Đoàn thanh tra và tạo điều kiện thuận lợi cho Đoàn trong quá trình thanh tra tại đơn vị để hoàn thành thanh tra đúng tiến độ, thời gian theo Quyết định thanh tra./.

Ngọc Xinh
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra