Thanh tra tỉnh Kiên Giang tập huấn công tác phòng, chống tham nhũng năm 2023

Thứ tư, 14/06/2023 08:09
(ThanhtraVietNam) - Thanh tra tỉnh Kiên Giang đã hoàn thành 3/3 lớp tập huấn việc thực hiện các quy định của pháp luật phòng, chống tham nhũng (PCTN). Đây là chuỗi hoạt động nhằm cụ thể hóa Kế hoạch số 40/KH-TTr về việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật PCTN năm 2023.
leftcenterrightdel
 Quang cảnh buổi tập huấn

Tập huấn gần 200 người gồm: Giám đốc, phó giám đốc các sở, chánh văn phòng hoặc trưởng phòng phụ trách công tác tổ chức cán bộ các sở, ban, ngành tỉnh; đại diện báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh thuộc sở, ban, ngành tỉnh; chánh thanh tra, phó chánh thanh tra và thanh tra viên thanh tra sở; chủ tịch, phó chủ tịch UBND các huyện, thành phố; trưởng phòng nội vụ và công chức phụ trách công tác kê khai tài sản, thu nhập thuộc phòng nội vụ; chánh thanh tra, phó chánh thanh tra và thanh tra viên thanh tra các huyện, thành phố; đại diện báo cáo viên pháp luật của các huyện, thành phố. 

Nội dung tập huấn gồm: Trách nhiệm của giám đốc sở, thủ trưởng ngành, chủ tịch UBND cấp huyện trong việc thực hiện pháp luật PCTN; trình tự, tài liệu chứng minh việc thực hiện các giải pháp phòng ngừa tham nhũng; các biện pháp phát hiện tham nhũng và xử lý người có hành vi tham nhũng, xử lý hành vi vi phạm pháp luật PCTN. Trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, đơn vị quản lý, sử dụng người có nghĩa vụ kê khai tài sản, thu nhập và trách nhiệm của người có nghĩa vụ kê khai tài sản, thu nhập; từng phương thức kê khai, đối tượng kê khai, tài sản kê khai và những vướng mắc trong quá trình kê khai tài sản, thu nhập...

Trong khuôn khổ hoạt động tập huấn, Thanh tra tỉnh cũng triển khai những nội dung cơ bản của Luật Thanh tra năm 2022 có hiệu lực từ ngày 01/7/2023./.

 

Khánh Nghi
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra