Triển khai 02 đoàn thanh tra việc thực hiện một số chính sách dân tộc tại Cà Mau và Bình Thuận

Thứ hai, 13/02/2023 18:06
(ThanhtraVietNam) - Trong tháng 2, Ủy ban Dân tộc sẽ ban hành 03 kết luận các cuộc thanh tra tại các tỉnh Bình Phuớc, Thái Nguyên và Vụ Tuyên truyền.

Ủy ban Dân tộc cho biết, trong tháng 1, Ủy ban đã xây dựng báo cáo và dự thảo kết luận thanh tra đối với 03 cuộc thanh tra: Bình Phước, Thái Nguyên và Vụ Tuyên truyên; Công bố kết luận thanh tra việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Vụ Tổng hợp.

Đồng thời, ban hành 50 Quyết định thu hồi tiền đối với các đơn vị sai phạm phát hiện qua công tác thanh tra; Xây dựng đề cương, mẫu biểu đề nghị các địa phương, đơn vị báo cáo phục vụ các cuộc thanh tra theo kế hoạch; Tiếp tục rà soát, đôn đốc việc chấp hành các kiến nghị, quyết định thu hồi tiền tại các đơn vị, cá nhân vi phạm.

leftcenterrightdel
Ảnh minh họa (nguồn: Internet) 

Về công tác tiếp công dân, trong tháng 01 năm 2023, có 04 lượt tiếp dân tại trụ sở số 349 Đội Cấn, Ba Đình. Đối với công tác tiếp nhận, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, tháng 01 năm 2023, UBDT tiếp nhận 08 đơn của công dân, nội dung đơn không thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc. Thanh tra Ủy ban căn cứ các quy định của pháp luật tiến hành phân loại, xử lý và hướng dẫn công dân gửi đơn đến cơ quan có thẩm quyền để được giải quyết.

Về công tác phòng, chống tham nhũng, Ủy ban đã ban hành kết luận việc xác minh tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan UBDT năm 2022. Ban hành kế hoạch phòng, chống tham nhũng và kế hoạch xác minh tài sản, thu nhập năm 2023 của Ủy ban Dân tộc.

Ủy ban Dân tộc cho biết, trong tháng 2, Ủy ban sẽ ban hành 03 kết luận các cuộc thanh tra tại các tỉnh Bình Phuớc, Thái Nguyên và Vụ Tuyên truyền. Đồng thời, xây dụng kế hoạch triển khai 02 đoàn thanh tra việc thực hiện một số chính sách dân tộc tại tỉnh Cà Mau và Bình Thuận.

PV
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra