Cụm Thi đua Thanh tra các tỉnh miền Tây Bắc sông Hậu:

Triển khai các đoàn thanh tra đạt 100% theo kế hoạch được phê duyệt

Thứ hai, 30/10/2023 10:59
(ThanhtraVietNam) - Cụm Thi đua Thanh tra các tỉnh miền Tây Bắc sông Hậu (gồm: Vĩnh Long, Trà Vinh, Bến Tre, Đồng Tháp, Long An, Tiền Giang) vừa tổ chức tổng kết công tác thi đua năm 2023 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024.

Năm 2023, toàn Cụm đã triển khai thực hiện 43 cuộc thanh tra, gồm 30 cuộc thanh tra kinh tế - xã hội và 13 cuộc thanh tra trách nhiệm việc chấp hành các quy định của pháp luật về thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại (KN), tố cáo (TC) và phòng, chống tham nhũng.

Đến nay, tất cả các đơn vị đã triển khai các đoàn thanh tra đạt 100% theo kế hoạch được phê duyệt, nhiều cuộc thanh tra đã ban hành kết luận. Kết quả qua thanh tra đã chấn chỉnh công tác quản lý, hoàn thiện cơ chế, chính sách trên nhiều lĩnh vực của từng địa phương, kiến nghị thu hồi nộp ngân sách Nhà nước với số tiền hơn 28,7 tỷ đồng; kiến nghị xử lý khác về kinh tế số tiền hơn 4,1 tỷ đồng; kiến nghị kiểm điểm rút kinh nghiệm 9 tập thể, 71 cá nhân và kiến nghị xử lý hành chính 3 cá nhân.

Công tác đôn đốc, xử lý sau thanh tra được quan tâm, theo dõi và thực hiện khá tốt. Qua đó, đảm bảo kết luận thanh tra được thực hiện nghiêm minh, khẳng định được hiệu lực, hiệu quả, vai trò của công tác thanh tra trong quản lý nhà nước. Tính đến nay, đã thu hồi số tiền hơn 28,2 tỷ đồng trong tổng số tiền phải thu hồi hơn 28,7 tỷ đồng, đạt 98,4%.

leftcenterrightdel
Lãnh đạo Cụm Thanh tra các tỉnh Tây Bắc Sông Hậu chứng kiến nghi thức ký giao ước thi đua. (Ảnh: CN)

Ngoài thực hiện công tác thanh tra theo kế hoạch được phê duyệt, các đơn vị trong Cụm còn được Tỉnh ủy, UBND tỉnh giao thành lập các tổ kiểm tra để kiểm tra, giải quyết các vấn đề đột xuất của địa phương và cử công chức của đơn vị tham gia nhiều đoàn kiểm tra do UBND tỉnh, Tỉnh ủy, các sở, ngành thành lập.

Về công tác khiếu nại, tố cáo, trong năm 2023, các đơn vị trong cụm đã tiếp 378 lượt, trong đó có 362 lượt tiếp thường xuyên và 16 lượt tiếp định kỳ. Ngoài ra, còn tham gia cùng chủ tịch UBND tỉnh tiếp công dân định kỳ theo quy định.

Tổng số đơn đã tiếp nhận là 550 đơn, trong đó có 321 đơn đủ điều kiện xử lý, đã xử lý 321/321 đơn, đạt tỷ lệ 100%. Thanh tra các tỉnh đã trực tiếp thẩm tra, xác minh tham mưu chủ tịch UBND cùng cấp giải quyết 127/133 vụ việc KN, đạt tỷ lệ 95,4% và 39/42 vụ việc TC đạt tỷ lệ 92,8%. Tỷ lệ giải quyết KN, TC chung đạt 94,8%, vượt chỉ tiêu so với kế hoạch đề ra.

PV
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra