Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Cà Mau:

Xây dựng kế hoạch thanh tra đúng trọng tâm, trọng điểm

Thứ sáu, 06/01/2023 13:34
(ThanhtraVietNam) - Năm 2022, Thanh tra Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Cà Mau đã chủ động, kịp thời tham mưu đề xuất với Giám đốc Sở trong việc Xây dựng kế hoạch thanh tra, kiểm tra đúng trọng tâm, trọng điểm phù hợp với yêu cầu quản lý trong từng giai đoạn nhất định.

Công tác xây dựng, tuyên truyền và phổ biến pháp luật luôn được chú trọng, góp phần nâng cao nhận thức của các đối tượng quản lý trong lĩnh vực khoa học và công nghệ, được dư luận xã hội quan tâm và đồng tình ủng hộ.

leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa chủng loại công tơ sử dụng trên lưới và đồng hồ đo nước lạnh

Trong năm, Thanh tra Sở thực hiện 15 cuộc thanh tra, kiểm tra đối với 172 tổ chức, cá nhân, đạt 103,6% kế hoạch năm (tăng 14,63% so với cùng kỳ năm 2021). Trong đó, có 05 cuộc kiểm tra chủ yếu về tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng trong kinh doanh xăng dầu; vàng trang sức mỹ nghệ; hàng đóng gói sẵn đối với 155 tổ chức, cá nhân.

Kết quả ban hành 09 quyết định xử phạt vi phạm hành chính về đo lường và chất lượng trong kinh doanh xăng dầu đối với 09 tổ chức, số tiền xử phạt 58,5 triệu đồng, các tổ chức thực hiện xong 100% các quyết định xử phạt.

 

Ngọc Xinh
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra