Thư Chúc mừng của Tổng Thanh tra Chính phủ nhân kỷ niệm 10 năm thành lập Ban Tiếp công dân các cấp

Thứ năm, 11/07/2024 07:00
(ThanhtraVietNam) - Nhân dịp kỷ niệm 10 năm Luật Tiếp công dân có hiệu lực, 10 năm thành lập Ban Tiếp công dân các cấp và 10 năm thành lập Ban Tiếp công dân trung ương (14/7/2014 - 14/7/2024), thay mặt Ban cán sự đảng, Đảng ủy và tập thể lãnh đạo Thanh tra Chính phủ, tôi thân ái gửi đến các đồng chí các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, công chức, người làm nhiệm vụ tiếp công dân qua các thời kỳ lời chúc mừng nồng nhiệt và những tình cảm tốt đẹp nhất.

Thân ái gửi các thế hệ lãnh đạo và cán bộ, công chức, người làm nhiệm vụ tiếp công dân!

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm Luật Tiếp công dân có hiệu lực, 10 năm thành lập Ban Tiếp công dân các cấp và 10 năm thành lập Ban Tiếp công dân trung ương (14/7/2014 - 14/7/2024), thay mặt Ban cán sự đảng, Đảng ủy và tập thể lãnh đạo Thanh tra Chính phủ, tôi thân ái gửi đến các đồng chí các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, công chức, người làm nhiệm vụ tiếp công dân qua các thời kỳ lời chúc mừng nồng nhiệt và những tình cảm tốt đẹp nhất.

Các đồng chí thân mến!

Trải qua 10 năm xây dựng và phát triển, phải đối mặt với những nhiệm vụ nhiều khó khăn, phức tạp, các thế hệ cán bộ, công chức, người làm nhiệm vụ tiếp công dân đều không ngừng phấn đấu, nỗ lực trong thực hiện nhiệm vụ, kịp thời tham mưu giúp Tổng Thanh tra Chính phủ, Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ và Chủ tịch UBND các cấp nhiều phương án, giải pháp hiệu quả qua đó nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, góp phần hạn chế công dân khiếu kiện kéo dài, vượt cấp lên các cơ quan Trung ương, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Thanh tra Chính phủ, của ngành Thanh tra. Thay mặt Ban cán sự đảng, Đảng ủy và tập thể lãnh đạo Thanh tra Chính phủ, tôi nhiệt liệt biểu dương sự nỗ lực, cố gắng và những kết quả mà các đồng chí đã đạt được trong thời gian qua.

leftcenterrightdel
Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự đảng, Bí thư Đảng ủy, Tổng Thanh tra Chính phủ Đoàn Hồng Phong. Ảnh: PV 

Hoạt động tiếp công dân gắn liền với lịch sử 79 năm của ngành Thanh tra, thực tiễn cho thấy, đi liền với xây dựng thể chế, công tác tổ chức, cán bộ cũng được quan tâm đầu tư đúng mức, cùng với tinh thần, ý chí, nghị lực, sự đoàn kết, thống nhất và lòng yêu thương, sẻ chia đã tạo những chuyển biến lớn về số lượng, chất lượng đội ngũ cán bộ ngành Thanh tra và là hành trang giúp mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, người làm công tác tiếp công dân nuôi dưỡng lòng yêu ngành, yêu nghề, phẩm chất tận hiến cùng quyết tâm trên mỗi cương vị công tác, vượt qua mọi gian nan, thử thách để cập bến bờ thành công.

Chúng ta, những người làm nhiệm vụ tiếp dân, luôn xem người dân như người thân của mình để tiếp, lắng nghe, chia sẻ, hướng dẫn người dân; luôn sẵn sàng vượt qua khó khăn, thử thách với tinh thần “chỉ bàn làm, không bàn lùi”, “không nói không, không nói khó, không nói có nhưng không làm”.

Chặng đường 10 năm xây dựng và trưởng thành, cán bộ, công chức, người làm nhiệm vụ tiếp công dân đã phát huy tốt truyền thống đoàn kết, tâm huyết, trách nhiệm vì mục tiêu phục vụ ngành và sự nghiệp phát triển ngành Thanh tra Việt Nam. Tôi mong rằng, thời gian tới, các đồng chí sẽ tiếp tục phát huy những kinh nghiệm quý báu đó để xây dựng Ban Tiếp công dân các cấp ngày càng phát triển, đáp ứng, phục vụ tốt hơn yêu cầu, nhiệm vụ của ngành, luôn xứng đáng với “danh hiệu” “những người xây đắp và giữ nhịp cầu nối giữa Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ với người dân”.

Một lần nữa, thay mặt Ban cán sự đảng, Đảng ủy và tập thể lãnh đạo Thanh tra Chính phủ, tôi xin chúc các đồng chí và gia đình sức khỏe, hạnh phúc và thành công!

Trân trọng!

Đoàn Hồng Phong
Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng
Bí thư Ban cán sự đảng, Bí thư Đảng ủy
Tổng Thanh tra Chính phủ
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra