Xã Long Thới, Trà Vinh:

Tăng cường công tác tiếp công dân của người đứng đầu cấp ủy

Thứ hai, 21/11/2022 18:54
(ThanhtraVietNam)- Tổ công tác Ban Nội chính Tỉnh ủy Trà Vinh đã có buổi làm việc tại Đảng ủy xã Long Thới, huyện Tiểu Cần để nắm tình hình công tác nội chính, cải cách tư pháp và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tại đơn vị.

Theo đó, Tổ công tác do ông Kiên Văn Dung, Phó Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, Thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh làm Tổ trưởng cùng với các thành viên là lãnh đạo, chuyên viên các phòng nghiệp vụ Ban Nội chính Tỉnh ủy.

Tiếp và làm việc với Tổ công tác có bà Nguyễn Thị Ngọc Bích, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Tiểu Cần và bà Kim Thị Sa Pha, Bí thư Đảng ủy xã.

Nội dung làm việc nhằm đánh giá những ưu điểm, hạn chế của đơn vị trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác nội chính, cải cách tư pháp và công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tại đơn vị. Đồng thời, qua công tác nắm tình hình kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo uốn nắn, chấn chỉnh khắc phục những hạn chế, khó khăn để đơn vị thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.

Thời gian qua Đảng ủy xã Long Thới lãnh đạo chỉ đạo triển khai, quán triệt, tuyên truyền các văn bản của Trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đến cán bộ, công chức, viên chức đơn vị và cụ thể hóa các văn bản chỉ đạo của Huyện ủy Tiểu Cần liên quan đến công tác nội chính, cải cách tư pháp và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Qua đó, nhận thức, vai trò trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trên địa bàn xã được nâng lên.

Phát huy vai trò trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong công tác tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ảnh, kiến nghị của dân cũng như công tác cải cách tư pháp, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Thời gian qua trên địa bàn xã Long Thới không có trường hợp đơn thư khiếu nại, tố cáo kéo dài, đơn thư vượt cấp, không có trường hợp tham nhũng, tiêu cực.

Để thực hiện tốt công tác nội chính, cải cách tư pháp và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực Đảng ủy xã Long Thới tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo triển khai, quán triệt, tuyên truyền các văn bản liên quan đến công tác nội chính, cải cách tư pháp và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực đến cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và nhân dân toàn xã biết, thực hiện.

Tăng cường công tác tiếp công dân của người đứng đầu cấp ủy, giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo nhằm ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã. Lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các giải pháp phòng ngừa tham nhũng theo quy định của Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018 và các văn bản hướng dẫn thi hành...

CTV
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra