Phú Thọ:

Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì tiếp 12 vụ việc với 18 công dân

Thứ năm, 29/09/2022 11:11
(ThanhtraVietNam) - Ban Tiếp công dân (TCD) tỉnh Phú Thọ báo cáo Ban TCD Trung ương về kết quả công tác TCD và công tác nhận, xử lý, giải quyết đơn tháng 9/2022.

Trong tháng 9, lịch tiếp công dân định kỳ ngày 12/9/2022 của Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ theo Thông báo số 112/TB-UBND ngày 22/12/2021 được thông báo công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Ngoài việc tiếp công dân định kỳ, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ giao Ban Tiếp công dân tỉnh duy trì công tác tiếp công dân thường xuyên vào các ngày làm việc tại Trụ sở Tiếp công dân của tỉnh; thực hiện tốt quy chế phối hợp tiếp công dân, trao đổi nắm bắt thông tin nhằm khắc phục tình trạng thiếu thông tin trong các buổi tiếp công dân.

leftcenterrightdel
Công dân đang chờ để được tiếp tại Trụ sở  iếp công dân tỉnh Phú Thọ. Ảnh: phutho.gov.vn

Về kết quả tiếp dân định kỳ của lãnh đạo tỉnh, trong kỳ, Ban TCD tỉnh đã tham mưu, tổ chức buổi tiếp công dân của lãnh đạo Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh vào ngày 12/9/2022 do Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì; kết quả tiếp 12 vụ việc/18 công dân; trong đó có: 02 vụ việc/02 người không đủ điều kiện tiếp công dân.

Về kết quả tiếp dân thường xuyên, Trụ sở TCD tỉnh duy trì tiếp công dân hàng ngày tại Trụ sở, đã tiếp 23 vụ việc/31 lượt người. Cũng trong tháng, BTC tỉnh đã nhận 107 đơn, trong đó: khiếu nại 33 đơn; tố cáo 05 đơn; loại khác 69 đơn; đã tham mưu, ban hành 74 văn bản chỉ đạo giải quyết, trả lời và hướng dẫn công dân, gồm: 15 văn bản chỉ đạo giải quyết, trả lời đơn; 59 văn bản chuyển đơn đến các sở, ngành và UBND các huyện, thành, thị và hướng dẫn công dân. Đơn thuộc thẩm quyền giải quyết của Chủ tịch UBND tỉnh: 02 vụ khiếu nại.

Cũng theo Ban TCD tỉnh Phú Thọ, trong thời gian tới, trên địa bàn tỉnh sẽ không phát sinh các vụ việc đông người, phức tạp có thể khiếu nại, tố cáo đến các cơ quan Trung ương./.

Hồng Đăng
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
 
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra