Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau tiếp công dân định kỳ

Thứ hai, 22/05/2023 17:43
(ThanhtraVietNam) - Chiều ngày 19/05, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Huỳnh Quốc Việt đã có buổi tiếp công dân định kỳ năm 2023.

Tại buổi tiếp, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Quốc Việt đã tiếp một số công dân ở ấp Cơi 6A, xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời. Các công dân này là hợp đồng viên trong Khu căn cứ hậu cần Khánh Hà yêu cầu được lên bờ bao xạ lúa hai vụ.

Về nội dung này, Phòng Hậu cần, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã nhiều lần phối hợp với địa phương làm việc với các công dân và có nhiều văn bản trả lời đơn của tập thể của công dân ấp Cơi 6A, xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời; trong đó, thể hiện rõ Khu căn cứ hậu cần Khánh Hà là đất quốc phòng với đặc thù là vừa sản xuất nội quân, vừa làm nhiệm vụ quốc phòng an ninh kết hợp với bảo tồn nguồn cá đồng trên địa bàn tỉnh.

leftcenterrightdel
 Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Quốc Việt (người đứng) chủ trì buổi tiếp công dân.

Thời gian qua, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tạo điều kiện để người dân trong Khu căn cứ hậu cần Khánh Hà an tâm sản xuất và cải thiện đời sống. Song, việc phối hợp sản xuất giữa các cơ quan chức năng và hộ dân thời gian qua chưa hiệu quả, dẫn đến năng suất sản xuất của một số hộ dân trong khu vực này chưa cao. Theo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh việc lên bờ bao xạ lúa hai vụ của các hộ dân không thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Quốc Việt cho biết, Nhà nước luôn quan tâm tạo điều kiện để người dân an tâm sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống; lãnh đạo tỉnh luôn lắng nghe ý kiến của người dân, bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của người dân.

Tại buổi tiếp công dân, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Quốc Việt đề nghị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, UBND huyện Trần Văn Thời, ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh phối hợp, xây dựng phương án tổ chức sản xuất, triển khai mô hình hiệu quả, phù hợp trên phần đất quốc phòng đã được quy hoạch; trong đó, cần quy định rõ khu vực được phép trồng lúa, nuôi cá đồng cụ thể, rõ ràng, thực hiện sản xuất và tuân thủ đúng theo lịch thời vụ để nâng cao năng suất cho người dân. Ngoài ra, yêu cầu UBND huyện Trần Văn Thời rà soát đời sống của những hộ dân tại các khu vực này, từ đó có chính sách hỗ trợ về tư liệu, điều kiện sản xuất phù hợp, giới thiệu việc làm, giúp người dân phát triển kinh tế, nâng cao đời sống./.

Yến Ngọc
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra