|
|
Giải quyết dứt điểm vụ việc, không để công dân khiếu nại sai quy định |
Mới đây Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã có văn bản số 657/TB/TU Thông báo ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Hà Tĩnh tại phiên tiếp dân định kỳ tháng 10 năm 2022.
Theo đó, sau khi nghe lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy, Ban Tiếp công dân tỉnh báo cáo tình hình, kết quả thực hiện kết luận tại phiên tiếp công dân tháng 9 năm 2022; tiếp một số công dân; nghe ý kiến đề xuất của các ngành, địa phương, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh kết luận thời gian gần đây, các đơn vị, địa phương đã tập trung thực hiện ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh và đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tại phiên tiếp dân; một số vụ việc tồn đọng đã được tập trung giải quyết. Tuy vậy, vẫn còn một số vụ việc chưa được giải quyết dứt điểm, tiến độ chậm. Phê bình các đơn vị, địa phương chậm giải quyết và báo cáo các vụ việc đã được chỉ đạo; yêu cầu người đứng đầu các đơn vị, địa phương theo thẩm quyền, tập trung chỉ đạo khẩn trương giải quyết các vụ việc đảm bảo đúng quy định của pháp luật và quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người dân, định kỳ báo cáo Thường trực Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh.
Đối với những nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của các công dân tại phiên tiếp dân định kỳ tháng 10 năm 2022, gồm: Ông Trịnh Xuân Tùng (tổ dân phố 3, thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân); bà Nguyễn Thị Hoài (đại diện cho bà Thiều Thị Thân, xã Đan Trường, huyện Nghi Xuân); ông Đậu Quang Bích (đại diện cho gia tộc họ Đậu, thôn Khang Thịnh, xã Xuân Viên, huyện Nghi Xuân); ông Nguyễn Văn Dũng (thôn 3, xã Cổ Đạm, huyện Nghi Xuân); bà Phan Thị Lan, ông Trương Quốc Liên (tổ dân phố Yên Đồng, phường Thạch Linh, thành phố Hà Tĩnh)..., thuộc thẩm quyền giải quyết của chính quyền các cấp và một số sở, ngành cấp tỉnh, đề nghị đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo tập trung giải quyết dứt điểm, đảm bảo đúng quy định pháp luật và báo cáo kết quả xử lý tại phiên tiếp dân định kỳ tiếp theo.
Đối với những vụ việc đã được xem xét, giải quyết đúng thẩm quyền, đúng quy định pháp luật, các đơn vị, địa phương có văn bản trả lời cho công dân, giải quyết dứt điểm vụ việc, không để công dân khiếu nại sai quy định.
Các cấp ủy đảng, chính quyền, các ngành chức năng tăng cường công tác đối thoại với nhân dân, chỉ đạo xử lý đơn, thư, hạn chế phát sinh khiếu kiện ở cơ sở; tiếp tục rà soát, tổng hợp báo cáo các vụ việc vượt thẩm quyền giải quyết hoặc đã được giải quyết đúng quy định pháp luật, hết thẩm quyền nhưng công dân vẫn gửi đơn đến các cơ quan Trung ương, cấp tỉnh; gửi qua Ban Nội chính Tỉnh ủy, Ban Tiếp công dân tỉnh trước ngày 08 hằng tháng để tổng hợp tham mưu cho đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét tiếp công dân và chỉ đạo xử lý.
Giao Ban Nội chính Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với Văn phòng Tỉnh ủy, Ban Tiếp công dân tỉnh theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các nội dung trên, báo cáo đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh và đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.