UBND huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh:

Nâng cao hiệu quả của công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo

Thứ hai, 14/11/2022 16:43
(ThanhtraVietNam) - Thông qua công tác tập huấn các quy định của pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo để nâng cao hiệu quả công tác của cán bộ, công chức góp phần ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Mới đây, UBND huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức lớp tập huấn Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo và kỹ năng, nghiệp vụ tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo cho lãnh đạo các phòng chuyên môn, Ban tiếp công dân của huyện, lãnh đạo UBND các xã, thị trấn và công chức xã thuộc các lĩnh vực Tư pháp, địa chính, Văn phòng làm công các tiếp công dân tại UBND các xã, thị trấn. Dự khai mạc tập huấn có đồng chí Trần Hoài Đức, Chủ tịch UBND huyện.

leftcenterrightdel

Đồng chí Trần Hoài Đức - Chủ tịch UBND huyện phát biểu khai mạc lớp tập huấn. Ảnh: CTV

Tại lớp tập huấn, các đại biểu được nghe báo cáo viên của tỉnh truyền đạt một số nội dung cơ bản của Luật Tiếp công dân năm 2013, Luật Khiếu nại năm 2011, Luật Tố cáo năm 2018, các Nghị định của Chính phủ và Thông tư của Thanh tra Chính phủ có liên quan. Đồng thời, trao đổi kỹ năng tiếp công dân và phân loại xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, giải đáp những thắc mắc trong công tác thực hiện Luật tiếp công dân. Bên cạnh đó, các đại biểu tham dự lớp tập huán cũng được trao đổi, giải đáp các vướng mắc liên quan đến công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

leftcenterrightdel
Ông Trịnh Công Minh - Trưởng phòng nghiệp vụ 1, Thanh tra tỉnh truyền đạt các chuyên đề tại buổi tập huấn. Ảnh: CTV 

Lãnh đạo UBND huyện Đức Thọ cho biết, thông qua hoạt động tập huấn sẽ giúp lãnh đạo các phòng chuyên môn, Ban tiếp công dân của huyện, lãnh đạo UBND các xã, thị trấn và công chức xã thuộc các lĩnh vực Tư pháp, địa chính, Văn phòng làm công các tiếp công dân tại UBND các xã, thị trấn nắm chắc quy trình và các quy định của pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Từ đó, nâng cao hiệu quả của công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, góp phần ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương./.

Nguyễn Đình Chí - Ủy ban nhân dân huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra