Thái Nguyên:

Nguyện vọng của công dân là chính đáng, thu hồi phần đất công làm đường dùng chung cho các hộ dân

Thứ năm, 22/09/2022 10:50
(ThanhtraVietNam) - Vừa qua, ngày 14/9/2022, Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải đã tiếp công dân định kỳ tháng 9 năm 2022 để giải quyết vụ việc của công dân Trần Thị Xòe, thường trú tại phường Mỏ Chè, thành phố Sông Công.

Cùng tham dự buổi tiếp có Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Phạm Văn Thọ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quang Tiến cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan và lãnh đạo thành phố Sông Công.

Trình bày tại buổi tiếp dân, bà Trần Thị Xòe cho biết, trước năm 1990 có một đường đi chung nối từ đường Thắng Lợi vào các hộ dân phía sau lô 1 tại khu đồi 330, phường Mỏ Chè, có tiếp giáp với tường rào của gia đình bà Vũ Thị Chung Thủy và gia đình ông Nguyễn Khắc Tuấn. Năm 1991, hộ bà Trần Thị Xòe nhận chuyển nhượng của hộ ông Nguyễn Khắc Tuấn diện tích là 320m².

Ngày 10/9/1993, ông Dương Văn Thuần có đơn đề nghị được xét nhượng cho gia đình sử dụng thửa đất thuộc khu đồi 330 (nay là thửa đất số 321, tờ bản đồ 49-I, phường Mỏ Chè nguồn gốc là đất công) để làm đường đi chung cho các hộ ở phía sau, trong đó có gia đình ông Thuần. Trong đơn đã có xác nhận của UBND phường Mỏ Chè (xác nhận ngày 10/9/1993), UBND thị xã Sông Công (xác nhận ngày 15/3/1997) về việc tạm giao đất công cho hộ ông Dương Văn Thuần quản lý, sử dụng tại thửa đất trên.

leftcenterrightdel
Các công dân trình bày kiến nghị tại buổi tiếp dân định kỳ. Ảnh: thainguyen.gov.vn 

Ngày 09/9/2005, ông Dương Văn Thuần có đơn xin nâng cấp đổ bê tông đường vào nhà và làm cổng. Ngày 27/9/2005, UBND thị xã Sông Công có văn bản số 497/CV-UB trả lời gia đình ông Dương Văn Thuần và Trần Thị Xòe, cụ thể: Đồng ý cho gia đình ông Dương Văn Thuần tự nâng cấp đổ bê tông và xây cổng ở vị trí cuối cùng của đoạn đường công cộng và giao UBND phường Mỏ Chè xem xét giải quyết đường đi cho gia đình bà Xòe đảm bảo hợp tình, hợp lý.

Sau khi gia đình ông Dương Văn Thuần đổ đường bê tông và làm cổng sắt ở cuối phần lô 1 của hộ gia đình bà Vũ Thị Chung Thủy và gia đình ông Nguyễn Khắc Tuấn, gia đình bà Trần Thị Xòe không sử dụng được đường đi nên xảy ra tranh chấp về đường đi giữa gia đình ông Dương Văn Thuần và gia đình bà Trần Thị Xòe. Bà Trần Thị Xòe có đơn gửi nhiều nơi, đề nghị được giải quyết để gia đình bà được sử dụng đoạn đường công cộng này.

Sau khi nghe ý kiến của công dân và đề xuất, kiến nghị của các cơ quan chức năng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải cho rằng, nguyện vọng của bà Trần Thị Xòe là chính đáng. Bí thư giao Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo UBND thành phố Sông Công thực hiện việc thu hồi phần đất công tại thửa đất số 321, tờ bản đồ 49-I do ông Dương Văn Thuần mượn sử dụng theo đúng quy định của pháp luật trong tháng 12/2022, phần đường được dùng chung cho các hộ dân./.

Lan Anh
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
 
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra