Sóc Trăng: giải quyết 100% đơn khiếu nại, kiến nghị, phản ánh

Thứ ba, 28/03/2023 15:32
(ThanhtraVietNam) - Trong tháng 3, tỉnh Sóc Trăng tiếp tục quan tâm thực hiện nghiêm túc hoạt động thanh tra, kiểm tra; giải quyết kịp thời các vụ khiếu nại, tố cáo, nhất là các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài.

Theo UBND tỉnh Sóc Trăng, trong tháng 02/2023, toàn ngành đã triển khai 04 cuộc thanh tra hành chính tại 04 đơn vị; 17 cuộc thanh, kiểm tra chuyên ngành tại 59 tổ chức và cá nhân. Qua thanh tra, đã phát hiện 13 tổ chức, cá nhân có vi phạm, ban hành 13 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền phạt là 141,6 triệu đồng.

Toàn tỉnh đã tiếp 97 lượt công dân với 95 vụ việc; kết quả đã giải quyết 100% vụ việc thông qua thuyết phục, giải thích và hướng dẫn công dân gửi đơn đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo quy định.

leftcenterrightdel
Ảnh minh họa 

Đồng thời, tiếp nhận 61 đơn, qua phân loại có 25/61 đơn (13 đơn khiếu nại, 12 đơn kiến nghị, phản ánh) thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan hành chính Nhà nước các cấp; số đơn còn lại không thuộc thẩm quyền đã chuyển trả và hướng dẫn gửi đơn đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết. Kết quả, đã giải quyết 13/13 đơn khiếu nại (đạt tỷ lệ 100%), giải quyết 12/12 đơn kiến nghị, phản ánh (đạt tỷ lệ 100%).

Công tác phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) được quan tâm triển khai. Tỉnh đã mở chuyên mục “Phổ biến, giáo dục pháp luật” để tuyên truyền các văn bản Luật liên quan mật thiết cho Nhân dân; tuyên truyền các chính sách mới có hiệu lực trong tháng 02/2023 và các vấn đề xã hội quan tâm; đăng tải 04 tin bài tại chuyên mục “Mỗi tuần 1 điều luật” trên Trang thông tin điện tử Sở Tư pháp và Trang thông tin điện tử PBGDPL của tỉnh). Đồng thời, đăng tải các văn bản của Trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh tại chuyên mục “Tài liệu Phòng, chống tham nhũng”.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh và Hội đồng phối hợp PBGDPL tỉnh ban hành các Công văn để phổ biến, giáo dục pháp luật trong tỉnh. Tỷ lệ hòa giải ở cơ sở trên địa bàn tỉnh trong tháng 02/2023 đạt trên 85%.

Công tác cải cách hành chính được các cấp, các ngành tiếp tục quan tâm thực hiện trong tháng 02/2023. Cụ thể, tỉnh tiếp tục phối hợp với các sở chuyên ngành thực hiện chấm điểm Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh năm 2022; đôn đốc, nhắc nhở các cơ quan, đơn vị trả lời Phiếu khảo sát về điều tra xã hội học xác định chỉ số cải cách hành chính năm 2022; tiếp tục duy trì Chuyên trang CCHC tỉnh, kênh Zalo tuyên truyền CCHC; theo dõi, chỉ đạo tiến độ triển khai thực hiện các nhiệm vụ có liên quan đến công tác CCHC của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Dương Nguyễn
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra