Lào Cai:

Tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2023

Thứ tư, 20/09/2023 09:09
(ThanhtraVietNam) - Ngày 18/9/2023, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng tiếp công dân, xử lý đơn thư giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Lào Cai năm 2023. Dự và chỉ đạo Hội nghị có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Nguyễn Trọng Hài, Trưởng Ban tiếp dân Trung ương Nguyễn Hồng Điệp, Chánh Thanh tra tỉnh Nguyễn Thành Sinh.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trọng Hài nhấn mạnh, công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo là một trong những nhiệm vụ quan trọng của các cơ quan nhà nước và cả hệ thống chính trị. Những nội dung được phổ biến, tập huấn tại Hội nghị này là những vấn đề rất quan trọng, liên quan đến kỹ năng, nghiệp vụ trong quá trình tiếp công dân, xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo của lãnh đạo và cán bộ, công chức làm nhiệm vụ này.

leftcenterrightdel
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Nguyễn Trọng Hài. Ảnh: VH

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trọng Hài tin tưởng rằng, sau khi tham gia lớp tập huấn này, đội ngũ cán bộ, công chức các cơ quan, đơn vị phải áp dụng, nghiên cứu kỹ các quy định để tham mưu, đề xuất lãnh đạo giải quyết đơn thư kịp thời, đúng pháp luật, tránh tình trạng vòng vo, đùn đẩy, né tránh trách nhiệm, gây phiền hà cho người dân; chủ động nắm tình hình, giải quyết ngay từ cơ sở.

Hội nghị đã được nghe Trưởng Ban tiếp dân Trung ương Nguyễn Hồng Điệp truyền đạt những nội dung về kỹ năng, nghiệp vụ công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo; Quy trình và kỹ năng giải quyết khiếu nại hành chính.

leftcenterrightdel
 Trưởng Ban tiếp dân Trung ương Nguyễn Hồng Điệp. Ảnh: VH

Trưởng Ban tiếp dân Trung ương Nguyễn Hồng Điệp cũng dành thời gian, thảo luận, giải đáp và trao đổi nghiệp vụ, kỹ năng mềm trong xử lý, giải quyết các tình huống phát sinh trong quá trình tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: VH

Qua tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo nhằm nâng cao chất lượng, ý thức trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức và tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong phục vụ nhân dân, bảo đảm việc thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Qua đó kịp thời xử lý các tình huống phát sinh, đặc biệt là đối với các vụ việc tiếp công dân khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, bức xúc, kéo dài, bảo đảm trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, với kỹ năng, nghiệp vụ được trang bị qua buổi tập huấn còn giúp đội ngũ làm công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo xử lý các vụ việc ngay từ khi tiếp nhận, không để phát sinh, phức tạp, kéo dài./.

Văn Hải – Thanh tra tỉnh Lào Cai
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra