UBND tỉnh Cà Mau thông báo kết quả giải quyết đơn của các hộ dân xã Khánh Hòa

Thứ ba, 10/10/2023 20:50
(ThanhtraVietNam) - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Cà Mau Lê Văn Sử chủ trì buổi tiếp công dân thông báo kết quả giải quyết đơn khiếu nại của các hộ dân ở Ấp 2 và Ấp 14, xã Khánh Hòa, huyện U Minh. Buổi tiếp có sự tham dự của Trưởng Ban Tiếp công dân Trung ương Nguyễn Hồng Điệp.

Thời gian qua, các hộ dân ở Ấp 2 và Ấp 14, xã Khánh Hòa, huyện U Minh liên tục có đơn yêu cầu, phản ánh, khiếu nại gửi đến cơ quan chức năng của tỉnh yêu cầu đòi lại đất do Công ty TNHH MTV lâm nghiệp U Minh Hạ quản lý, sử dụng; được giao khoán đất hoặc được hợp tác đầu tư trồng rừng. Trên cơ sở nội dung đơn của các hộ dân, UBND tỉnh đã chỉ đạo cơ quan chức năng xác minh, làm rõ và trả lời cho các hộ dân.

leftcenterrightdel
 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Lê Văn Sử phát biểu tại buổi tiếp công dân. (Ảnh: Yến Ngọc)

Chủ tịch UBND tỉnh đã tổ chức tiếp công dân, thông tin kết quả giải quyết đến các hộ dân vào ngày 19/02/2023 tại Trung tâm Văn hóa xã Khánh Hòa. Qua cuộc họp, các hộ dân còn đặt một số vấn đề liên quan đến nguồn gốc, quá trình quản lý, sử dụng đất lâm nghiệp…

Để người dân hiểu và nắm rõ chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước về đất đai và lâm nghiệp, tại buổi tiếp công dân lần này, đại diện Thanh tra tỉnh đã thông báo kết quả giải quyết nội dung yêu cầu, khiếu nại của các hộ dân. Theo đó, hiện nay, các công ty lâm nghiệp đang trong quá trình thực hiện sắp xếp theo quy định tại Nghị định số 118 ngày 17/12/2014 của Chính phủ nên chưa có cơ sở xem xét giải quyết yêu cầu của các hộ dân được giao khoán đất, hoặc được hợp tác đầu tư. 

Tại buổi tiếp công dân, đại diện cơ quan Trung ương và các sở, ngành tỉnh đã trao đổi, làm rõ một số vấn đề của các hộ dân đặt ra. Trong đó, giải thích rõ về quyền và nghĩa vụ của người sử dụng đất, việc đăng ký đất đai, hồ sơ đăng ký đất đai, việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất qua các thời kỳ; thông tin tình hình và kết quả xác minh, chỉ đạo xử lý các vi phạm về lấn chiếm, cất chòi trái phép; việc thu thập chứng cứ, xác minh nguồn gốc đất người dân yêu cầu, khiếu nại…

leftcenterrightdel
 Đại diện các hộ dân trình bày yêu cầu khiếu nại tại buổi tiếp công dân. (Ảnh: Yến Ngọc)

Phát biểu tại buổi tiếp công dân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Sử khẳng định sẽ khẩn trương, tích cực xử lý sai phạm trong thực hiện chính sách về đất đai; báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo cơ quan chức năng phối hợp cùng với người dân, hướng dẫn xác minh, làm rõ nguồn gốc đất, xem xét chính sách ưu tiên sử dụng đất; kiểm tra, tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước về đất đai, về trật tự xã hội. Đồng thời, mong muốn bà con không nên trồng cây, cất nhà lấn chiếm đất và phối hợp tốt với chính quyền địa phương, ngành chức năng trong thực hiện chính sách về đất đai trong thời gian tới./.

Yến Ngọc
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra