Hải Phòng phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn

Thứ hai, 13/11/2017 09:13
(ThanhtraVietNam) - UBND thành phố Hải Phòng đã ban hành chương trình hành động về phát triển du lịch từ năm 2017 đến 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Mục tiêu của Hải Phòng là đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, phấn đấu trở thành một trong những trọng điểm du lịch quốc gia.

Theo đó, chương trình hành động này đưa ra một số chỉ tiêu phấn đấu cụ thể, như: Đón 8 triệu lượt khách du lịch, tốc độ tăng trung bình 8,2%/năm; tổng doanh thu từ du lịch đạt 3.500 tỷ đồng, tăng trung bình 8,9%/năm. Ngoài ra, thành phố đầu tư và đưa vào sử dụng cầu cảng đón tàu du lịch biển quốc tế; xây dựng đảo Cát Bà theo mô hình đảo sinh thái, thông minh, không có khí thải của phương tiện cơ giới đường bộ, trở thành khu du lịch quốc gia...  

Phấn đấu đến năm 2025, du lịch Hải Phòng cơ bản trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, phát triển bền vững; vịnh Hạ Long - quần đảo Cát Bà được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới, Cát Bà trở thành khu du lịch quốc tế, Đồ Sơn trở thành khu du lịch quốc gia. Đến năm 2030, Hải Phòng sẽ trở thành trung tâm du lịch lớn của cả nước. Khu du lịch Đồ Sơn, Cát Bà có khả năng cạnh tranh trong khu vực và quốc tế.  

Để đạt mục tiêu trên, Hải Phòng tập trung nâng cao nhận thức của các cấp, ngành và toàn thể nhân dân về tầm quan trọng, ý nghĩa của việc phát triển du lịch. Ngành du lịch sẽ được cơ cấu lại để đảm bảo tính chuyên nghiệp, hiện đại, phát triển bền vững theo quy luật của kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế. Thành phố xây dựng cơ chế, chính sách hiệu lực, hiệu quả để hỗ trợ đầu tư, phát triển du lịch.  

leftcenterrightdel
 

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Lê Khắc Nam cho biết: Trong quá trình thực hiện chương trình hành động về phát triển du lịch, thành phố đã phân công rõ nhiệm vụ cho các cơ quan, ban, ngành, địa phương, đơn vị để đảm bảo hoàn thành những chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra; yêu cầu các đơn vị chỉ đạo sát sao, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, tăng cường phối hợp giữa các ngành, địa phương để triển khai đồng bộ những nhiệm vụ, giải pháp…  

Trong 3 năm trở lại đây, với sự nỗ lực từ các quận, huyện có tiềm năng du lịch, hạ tầng giao thông thuận tiện, du lịch Hải Phòng đã đạt những kết quả khả quan. 10 tháng năm 2017, khách du lịch đến Hải Phòng đạt gần 5,7 triệu lượt, tăng 14,4% so với cùng kỳ năm 2016. Cát Bà đã đón lượt khách du lịch thứ 2 triệu trong tháng 10 năm 2017.  

Năm nay, cầu Đình Vũ-Cát Hải, cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam nối đất liền tới đảo Cát Hải đi vào hoạt động nên dù đã vào đầu mùa đông, khách du lịch đến Cát Bà khá đông, tránh được tình trạng du lịch mùa vụ như những năm trước.   

Thành phố Hải Phòng đã đưa ra những chương trình cụ thể phát triển Cát Bà theo hướng du lịch bốn mùa, du lịch xanh như: Sử dụng phương tiện giao dùng năng lượng mặt trời; phát triển dịch vụ du lịch trải nghiệm khám phá rừng quốc gia Cát Bà; khám phá văn hóa bản địa tại các xã Việt Hải, Phù Long.../. 

Dương Thái 

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra