Hệ lụy sau những hợp đồng đại sứ thương hiệu của nghệ sĩ

Thứ hai, 06/11/2017 09:05
Cùng với việc công ty TS Việt Nam bị tố kinh doanh mỹ phẩm rởm, hình ảnh của một loạt nghệ sĩ như Bảo Thanh, Lã Thanh Huyền, Ốc Thanh Vân, Hoa hậu Ngọc Hân, Á hậu Tú Anh… đang bị ảnh hưởng nặng nề khi phải hứng chịu những chỉ trích từ dư luận. Chưa bao giờ vai trò của một đại sứ thương hiệu để lại quá nhiều hệ lụy đối với các nghệ sĩ đến thế.

leftcenterrightdel
 Diễn viên Bảo Thanh, một trong những đại sứ thương hiệu của công ty TS Việt Nam.

Để trấn an người hâm mộ, MC Ốc Thanh Vân đã đăng đàn tâm sự trên trang cá nhân. Cô nói rất nhiều, rằng không thèm khát tiền bạc đến mức phải đánh đổi danh tiếng, uy tín, danh dự vì một vài hợp đồng quảng cáo. Tuy nhiên, lời xin lỗi của nữ MC không được nhiều người chấp nhận. 

Trả lời báo chí, diễn viên Bảo Thanh cũng bày tỏ sự tiếc nuối. Người đẹp cho biết, ngay sau khi công ty TS Việt Nam bị buộc tội kinh doanh mỹ phẩm rởm, cô đã nhanh chóng tìm đến luật sư để nhờ tư vấn với mục đích mong muốn được nhanh chóng kết thúc hợp đồng với đối tác này.

Bảo Thanh cũng khẳng định, đây là một tai nạn không mong muốn, là bài học lớn cho cô trong việc lựa chọn đối tác và sản phẩm khi tham gia quảng bá cho nhãn hàng nào đó.

Trả lời phỏng vấn, diễn viên Lã Thanh Huyền khẳng định cô hợp tác với công ty TS Việt Nam khi đã tìm hiểu và xác định được rõ nguồn gốc sản phẩm, các giấy phép kinh doanh. Thời điểm nhận lời làm đại sứ cho thương hiệu này, cô hoàn toàn không vi phạm các quy định của pháp luật. Tuy nhiên, nữ diễn viên cũng thừa nhận, khi công ty TS đối mặt với nghi án kinh doanh hàng giả, tâm lý, hình ảnh và uy tín của cô đang bị ảnh hưởng nặng nề.

Đối với nghệ sĩ, do đặc thù về nghệ nghiệp, họ luôn phải đối mặt với những khủng hoảng về truyền thông và hình ảnh.

Luật sư Trương Anh Tú cho hay, trong tình huống nay, các nghệ sĩ phải khéo léo xử lý để hạn chế tối đa sự ảnh hưởng về danh tiếng và uy tín. “Ở nước ngoài, phía sau mỗi nghệ sĩ luôn  có một luật sư và một trợ lý truyền thông để thay họ thực hiện các hợp đồng quảng cáo. Các nghệ sĩ Việt Nam chưa có thói quen làm việc như thế. Bởi vậy, trong các hợp đồng quảng cáo, họ dễ bị rơi vào kẽ hở hoặc thậm chí bị đối tác qua mặt. Đối với các nghệ sĩ từng là đối tác của công ty TS Việt Nam, theo tôi họ đáng thương hơn là đáng trách”, luật sư Trương Anh nhấn mạnh.

Chuyên gia truyền thông Võ Văn Quang chia sẻ, về mặt pháp luật, các nghệ sĩ không bị vi phạm. Tuy nhiên, hình ảnh của họ trước công chúng đã bị ảnh hưởng nặng nề. “Điều đó đã là một thất bại lớn. Đối với nghệ sĩ, họ không đủ kiến thức và kinh nghiệm để đánh giá công việc kinh doanh của một công ty thì không thể trách cứ hay buộc tội họ. Tuy nhiên, với những đơn vị tổ chức các chương trình giải thưởng nhằm tôn vinh những công ty như TS Việt Nam thì cần phải truy cứu trách nhiệm”, ông Quang nói.

Theo Đào Bích (Báo Lao động)

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra