Christian Louboutin
Christian Louboutin đã gây ra một cuộc tranh cãi “ầm ĩ” trong giới thời trang khi cho ra mắt bộ sưu tập giày với đầy đủ các sắc màu trùng với màu da của người mua. Những nghệ sĩ ba lê tự sáng tạo ra những bộ sưu tập những bộ áo tập và giày ba lê có cùng màu da của mình sau khi nhận ra trước giờ những trang phục này chỉ có đúng một gam màu sáng, dành riêng cho những cô nàng “trắng trẻo” mà thôi.
Naja
Catalina Girald, CEO của Naja lấy ý tưởng cho bộ sưu tập “Nude For all” khi theo dõi Olympics 2012 và nhận thấy một vận động viên trình diễn cùng một đôi giày màu nude nhưng lại không phải là màu da của cô ấy. “Nude for all” không chỉ đơn thuần là những bộ đồ lót có các sắc màu trùng với tất cả các màu da, bộ sưu tập còn là một chiến dịch ủng hộ tất cả các phụ nữ.
Girald muốn tôn vinh phái đẹp và muốn mọi người hãy tự tin vào cơ thể của mình. “Phụ nữ đẹp không cần khuôn mẫu”. Những cô gái thực hiện chiến dịch của Gerald không phải là những cô người mẫu. Thay vào đó, thực hiện bộ ảnh chiến dịch là các cô gái với những câu chuyện cuộc đời thú vị: Một thợ sửa xe, một diễn viên múa ba lê, một cô gái chống lại cuộc hôn nhân được sắp sẵn và một sinh viên Havard.
Kahmune
“10 shades – 1 mission” là slogan của thương hiệu giày cao cấp Kahmune - một thương hiệu thời trang tôn vinh nét đa dạng trong vẻ đẹp của mỗi người phụ nữ.
Founder của Kahmune chia sẻ về cảm hứng khiến mình tạo ra dòng phụ kiện này: “Một ngày nọ tôi lên trên mạng xã hội và tìm kiếm hình ảnh về các phụ kiện màu nude, tất cả những gì tôi tìm thấy chỉ là những gam màu nhờ nhờ tương tự nhau, và dường như là bất khả để có được những món đồ nude cho phụ nữ với làn da sẫm màu hơn”.
Bjorn Borg
Thương hiệu thời trang thể thao tới từ Thụy Điển Bjorn Borg đã tung ra bộ sưu tập đồ lót tông màu nude mang tên “The Skin Collection”. Đây là một hành động xã hội tích cực nhằm hưởng ứng ngày quốc tế xóa bỏ phân biệt chủng tộc, tôn vinh nhân quyền và bình đẳng.
Cover FX Foundation
Là một thương hiệu mỹ phẩm phổ thông, Cover FX đã có cách riêng để tôn vinh sự khác biệt và đa dạng.
Hãng mỹ phẩm này đã cho ra mắt tới 40 tone màu nền và phấn phủ với công thức độc đáo để cung cấp một kết hợp chính xác, dựa trên màu da cũng như undertone của mọi phụ nữ trên thế giới.
Tru-Color Bandages
Thật chẳng vui vẻ gì khi bị thương và phải sử dụng đến băng cá nhân, nhưng còn tệ hơn hơn khi chẳng thể tìm được loại có màu trùng với màu da của bạn.
Tru-Color Bandages được khởi lập bởi một người cha nuôi không thể tìm thấy một băng để phù hợp với cậu con trai da màu của mình. Tru-Color Bandages cung cấp băng băng cá nhân với các tone màu sáng tối phù hợp với mọi màu da. Hơn thế, những hình ảnh về các miếng băng còn được chia sẻ kèm theo hastag #DIVERSITYINHEALING, như một cách tích cực kêu gọi nhận thức chống phân biệt chủng tộc, tôn trọng sự đa dạng.
Võ Linh Chi