Việc ban hành kế hoạch nhằm phát huy những kết quả đạt được và thực hiện đầy đủ, đúng thời gian quy định về giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) để nâng cao sự hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp đối với việc giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông của Văn phòng UBND tỉnh Bình Thuận trong năm 2024.
|
|
Tiếp nhận hồ sơ tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Bình Thuận |
Kế hoạch yêu cầu các phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc phải xác định mức độ hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp đối với việc giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông của Văn phòng UBND tỉnh là một trong những thước đo quan trọng trong đánh giá hiệu quả hoạt động của Văn phòng UBND tỉnh. Trong quá trình thực hiện xác định mức độ hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp phải đảm bảo thực chất, phản ánh đúng thực trạng hiệu quả hoạt động của Văn phòng UBND tỉnh.
Để thực hiện có hiệu quả yêu cầu nêu trên, kế hoạch đề ra các nhiệm vụ giải pháp cụ thể như Phòng Hành chính - Tổ chức tăng cường chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính, thường xuyên kiểm tra và xử lý ngay các trường hợp vi phạm về thái độ giao tiếp ứng xử, nội quy, giờ giấc làm việc; đẩy mạnh công tác tuyên truyền các quan điểm, chủ trương của Trung ương, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính để cán bộ, công chức, viên chức thuộc phạm vi quản lý hiểu, nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong tham mưu, tổ chức thực hiện; chủ trì, phối hợp với các phòng chuyên môn và các đơn vị trực thuộc có liên quan tổ chức thực hiện tốt, có hiệu quả các nhiệm vụ được giao trong Kế hoạch cải cách hành chính hàng năm của Văn phòng UBND tỉnh; phối hợp với cơ quan, đơn vị có liên quan tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn về cải cách thủ tục hành chính cho đội ngũ công chức, viên chức trực tiếp tham gia tiếp nhận, giải quyết TTHC của Văn phòng UBND tỉnh.
Phòng Nội chính và Kiểm soát TTHC thực hiện tốt việc quản trị hệ thống phản ảnh kiến nghị của tỉnh trên Cổng dịch vụ công quốc gia; kịp thời chuyển xử lý các phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức được gửi đến trên Cổng dịch vụ công quốc gia để các cơ quan, đơn vị, địa phương giải quyết theo thẩm quyền đảm bảo thời gian quy định.
Trung tâm Hành chính công tỉnh cập nhật, niêm yết kịp thời, đầy đủ TTHC tại Trung tâm hành chính công tỉnh; tổ chức tốt việc tiếp nhận, trả kết quả hồ sơ TTHC thuộc phạm vi, lĩnh vực quản lý; không tự ý yêu cầu người dân, tổ chức, doanh nghiệp bổ sung thêm các thủ tục, giấy tờ không có trong quy định; hạn chế tối đa việc người dân, tổ chức phải đi lại nhiều lần; phối hợp với các cơ quan, đơn vị nghiên cứu, nâng cao tỷ lệ hồ sơ được tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả dịch vụ công trực tuyến; đồng thời, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền về tiện ích dịch vụ bưu chính công ích, dịch vụ công trực tuyến một phần và toàn trình để người dân, tổ chức, doanh nghiệp biết, sử dụng.
Các phòng chuyên môn có tham gia giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông: Nghiên cứu, tham mưu tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để rút ngắn thời gian giải quyết các thủ tục thuộc thẩm quyền giải quyết; đảm bảo 100% TTHC thuộc thẩm quyền được giải quyết đúng, sớm hạn. Thực hiện nghiêm việc xin lỗi cá nhân, tổ chức khi để xảy ra trễ hẹn./.