Cà Mau: Đánh giá mô hình, điển hình "Dân vận khéo" năm 2023

Thứ hai, 18/12/2023 15:58
(ThanhtraVietNam)- Hội đồng thi đua khen thưởng Thanh tra tỉnh Cà Mau đã tổ chức cuộc họp đánh giá mô hình, điển hình "Dân vận khéo" năm 2023. Ông Nguyễn Minh Phụng, Chánh Thanh tra, Chủ tịch Hội đồng chủ trì cuộc họp.

Chủ tịch Hội đồng thông qua nội dung Kế hoạch số 15/KH-TT ngày 09/02/2023 của Thanh tra tỉnh về việc phát động mô hình “Dân vận khéo” năm 2023. Qua phát động phong trào đã có nhiều tập thể, cá nhân đăng ký mô hình triển khai thực hiện “Dân vận khéo”. Trong đó, xác định rõ nhiệm vụ chủ yếu với nhiều lĩnh vực cần tập trung lồng ghép triển khai thực hiện mô hình “Dân vận khéo” trong công tác, góp phần nâng cao trách nhiệm bảo vệ an ninh chính trị; đảm bảo trật tự an toàn xã hội, cụ thể thông qua công tác thanh tra; tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo, phòng, chống tham nhũng và xử lý sau thanh tra trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

leftcenterrightdel

Hội đồng thi đua khen thưởng Thanh tra tỉnh đánh giá mô hình,

điển hình “Dân vận khéo” năm 2023 

Kết quả triển khai thực hiện phong trào thi đua "Dân vận khéo" năm 2023 đã có 07 mô hình của tập thể và cá nhân, đề nghị Hội đồng công nhận và biểu dương khen thưởng.

Tại cuộc họp, trên cơ sở thảo luận, phân tích, đánh giá từng mô hình, các thành viên Hội đồng đã thẳng thắn chỉ ra những ưu điểm cũng như những điểm chưa được về nội dung, tính thực tiễn của các mô hình. Nhìn chung các mô hình có đầu tư, có vận dụng trong công tác, việc vận dụng dân vận khéo trong công tác chuyên môn là hết sức cần thiết. Với tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc, dân chủ, công khai, khách quan, trung thực, Hội đồng đã thống nhất công nhận 07 mô hình đạt hiệu quả và tiến hành bỏ phiếu, biểu dương khen thưởng, điển hình kết quả:

 Đối với tập thể có 02 mô hình: “Xem người dân như người thân của mình trong xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại tố cáo” của phòng Thanh tra giải quyết khiếu nại, tố cáo 2 và “Trong việc xử lý tồn đọng các kết luận thanh tra” của phòng Giám sát, Kiểm tra và Xử lý sau thanh tra.

Đối với cá nhân có 02 mô hình: “Dân vận khéo trong thực thi chức trách, nhiệm vụ trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo” của ông Huỳnh Văn Đạt và “ Dân vận khéo trong việc đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện kết luận thanh tra năm 2023” của ông Trần Quốc Văn.

Hội đồng thống nhất đề nghị Chánh Thanh tra tỉnh tặng giấy khen cho 04 mô hình trên của các tập thể và cá nhân, qua đó nhân rộng điển hình trong toàn cơ quan./.

Ngọc Xinh
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra