Kon Tum:

Chấn chỉnh tình trạng giải quyết thủ tục hành chính quá hạn

Thứ năm, 18/08/2022 15:22
(ThanhtraVietNam) - Đó là yêu cầu của UBND tỉnh Kon Tum đối với các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh; Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh và UBND các huyện, thành phố tại Văn bản số 2624/UBND-TTHCC.
leftcenterrightdel
Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Kon Tum. (Ảnh: www.mic.gov.vn) 

Theo báo cáo của Văn phòng UBND tỉnh Kon Tum, thông qua trích xuất số liệu trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) của tỉnh, trong gần 8 tháng đầu năm 2022, tỷ lệ giải quyết TTHC quá hạn trên địa bàn tỉnh là rất lớn. Từ đó, làm ảnh hưởng đến kết quả đánh giá, chấm điểm cải cách hành chính của tỉnh và Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử.

Gần 8 tháng đầu năm 2022, các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh; UBND các huyện, thành phố; UBND cấp xã trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã giải quyết quá hạn 21.686 hồ sơ/tổng số 183.854 hồ sơ, tỷ lệ hồ sơ đúng hạn, sớm hạn qua hệ thống chỉ đạt 88,2%.

Riêng ngành Tài nguyên và Môi trường (chưa bao gồm hồ sơ thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện, cấp xã) có 13.407 hồ sơ giải quyết quá hạn (chiếm 61,8% hồ sơ quá hạn toàn tỉnh) và 2.252 hồ sơ đang giải quyết nhưng đã quá hạn

Để khắc phục tình trạng trên, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh; Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh và UBND các huyện, thành phố tăng cường công tác kiểm tra, xử lý trách nhiệm của phòng, ban, đơn vị trực thuộc và công chức, viên chức có liên quan trong việc tham mưu giải quyết TTHC quá hạn (bao gồm cả quá hạn thực tế và quá hạn do quên thao tác trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh). Chủ tịch UBND các huyện, thành phố chỉ đạo Văn phòng HĐND và UBND huyện theo dõi, đôn đốc việc thực hiện tại cấp xã.

Đồng thời, thường xuyên theo dõi, đôn đốc quá trình tham mưu giải quyết TTHC của các đơn vị trực thuộc. Định kỳ hàng tháng, công khai danh sách cán bộ, công chức, viên chức tham mưu giải quyết TTHC chậm, quá hạn trên Trang thông tin điện tử của đơn vị, địa phương.

Mặt khác, kịp thời khen thưởng, kỷ luật cán bộ, công chức, viên chức trong thực hiện TTHC, cung cấp dịch vụ công, bảo đảm tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh..../.

Hoàng Minh
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra