Cao Bằng:

Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em

Thứ hai, 06/06/2022 10:36
(ThanhtraVietNam) - Đây là chủ đề của Kế hoạch số 314/KH-TTr của Thanh tra tỉnh Cao Bằng về triển khai tháng hành động vì trẻ em năm 2022.

Theo đó, Kế hoạch yêu cầu Thanh tra tỉnh phối hợp với Công đoàn tạo mọi điều kiện cho các gia đình là công chức và người lao động của cơ quan thực hiện tốt việc quản lý, giám sát và tạo mọi điều kiện cho các con được vui chơi, đảm bảo an toàn về mọi mặt trong dịp nghỉ hè. Đồng thời, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covit-19 cho trẻ em theo các văn bản chỉ đạo của cấp trên.

leftcenterrightdel
 Thanh tra Cao Bằng triển khai tháng hành động vì trẻ em năm 2022. Ảnh minh hoạ

Tiếp tục tuyên truyền, phổ biến tổ chức thực hiện hiệu quả chỉ đạo của Trung ương về nội dung về chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em, tiêu biểu là Luật trẻ em, Nghị quyết số 121/2020/QH14 ngày 19/6/2020 của Quốc hội về tiếp tục tăng cường hiệu lực, hiệu quả việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng, chống xâm hại trẻ em, Chỉ thị số 23/CT-TTg ngày 26/5/2020 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các giải pháp bảo đảm thực hiện quyền trẻ em và bảo vệ trẻ em, Quyết định số 23/QĐ-TTg ngày 07/01/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình hành động quốc gia vì trẻ em giai đoạn 2021-2030 và các chương trình, đề án về trẻ em giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030; tuyên truyền về các mối nguy hiểm và hậu quả các yếu tố, hành vi bạo lực, xâm hại trẻ em đến toàn thể công chức và người lao động trong cơ quan trên hệ thống quản lý văn bản và điều hành, Trang thông tin điện tử của Thanh tra tỉnh, treo băng rôn, khẩu hiệu tại cơ quan về chương trình hành động vì trẻ em...

Bên cạnh đó, tạo điều kiện và ưu tiên cho nữ công chức và người lao động có con nhỏ môi trường làm việc thuận lợi và phù hợp với quy định. Phối hợp với Chi hội khuyến học tổ chức khen thưởng, động viên kịp thời các con của công chức và người lao động của cơ quan. Phát động công chức và người lao động trong cơ quan ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em năm 2022 sau khi có Thư kêu gọi ủng hộ Quỹ bảo trợ trẻ em năm 2022 của tỉnh. Tham gia nhiệt tình các phong trào vì trẻ em do Tỉnh phát động nhằm góp phần tạo điều kiện tốt nhất để trẻ em trên địa bàn tỉnh được phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần

Mục đích của Kế hoạch nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả Tháng hành động vì trẻ em năm 2022 từ ngày 01/6/2021 đến ngày 30/6/2021 với chủ đề: “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em”; nâng cao nhận thức và trách nhiệm của công chức và lao động của cơ quan đối với công tác trẻ em; tham gia xây dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh và thân thiện cho trẻ em từ môi trường gia đình, nhà trường và xã hội./.

Hà Tuấn
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra