Giả danh cán bộ Thanh tra Chính phủ để lừa 10 tỉ đồng

Thứ hai, 06/11/2023 08:31
(ThanhtraVietnam) - Phạm Thái Mai Hương mạo danh mình là cán bộ của Thanh tra Chính phủ, quen biết nhiều người ở trung ương và công an, lừa đảo nhiều người đến 10 tỉ đồng.
leftcenterrightdel
 Phạm Thái Mai Hương tại cơ quan công an - Ảnh: Công an cung cấp

Ngày 4/11, đại diện Phòng tham mưu Công an TP.HCM cho biết Cơ quan cảnh sát điều tra (PC02) Công an TP.HCM đã ra lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Phạm Thái Mai Hương (SN 1983, ngụ TP.Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Cơ quan cảnh sát điều tra xác định Hương tự giới thiệu là cán bộ công tác tại Thanh tra Chính phủ, có quan hệ quen biết nhiều cơ quan trung ương và công an nên có thể "lo lót", can thiệp được các vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, nếu nạn nhân muốn lấy lại được tài sản thì phải đưa cho Hương một số tiền để lo việc.

Sau khi nạn nhân tin tưởng, đưa tiền thì Hương chiếm đoạt tiền của nạn nhân. Với những thủ đoạn như trên, Hương đã chiếm đoạt của nhiều người ở nhiều tỉnh thành trên cả nước và của chị T. (ngụ TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) số tiền hơn 10 tỷ đồng.

Hiện Cơ quan cảnh sát điều tra tiếp tục củng cố chứng cứ, mở rộng điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Phòng PC02 kêu gọi ai là nạn nhân của Phạm Thái Mai Hương đến Phòng cảnh sát hình sự, số 459 đường Trần Hưng Đạo, phường Cầu Kho, quận 1, TP.HCM hoặc Thiếu tá Phan Văn Tứ, Phó Đội trưởng Đội Trọng án, số điện thoại: 0979123319 để tố cáo, cung cấp thêm thông tin để điều tra xử lý.

Trước đó, tại tỉnh Đồng Nai, một nam thanh niên cũng tự nhận mình là Vụ trưởng bên Thanh tra Chính phủ khi qua nhiều chốt kiểm soát COVID-19. Cụ thể, chiều 31/8/2021, Trịnh Đình Hải (33 tuổi) cùng một người đi ô tô qua chốt kiểm soát dịch tại phường Trảng Dài, TP Biên Hòa, bị cảnh sát yêu cầu dừng xe kiểm tra.

Hải mặc trang phục thanh tra, xưng là "Vụ trưởng Thanh tra Chính phủ", xuất trình thẻ "Phó phòng xử lý sau thanh tra, cơ quan Bộ Y tế" yêu cầu lực lượng chức năng cho vào khu phong tỏa. Anh ta còn đưa giấy xác nhận đi đường do UBND phường Trảng Dài, TP Biên Hòa, cấp với nội dung "giám sát phòng chống dịch".

Thấy Hải có dấu hiệu khả nghi, lực lượng chức năng đưa về trụ sở làm việc, xác định anh ta không làm việc ở cơ quan thanh tra nào. Hải thừa nhận đã giả danh, mua trang phục, cầu vai, nón, bảng tên, thẻ thanh tra trên mạng với giá 4 triệu đồng.

Kiểm tra hai căn nhà của Hải ở phường Tam Hiệp và Trảng Dài, cảnh sát phát hiện nhiều bộ trang phục thanh tra, giấy tờ giả khác.

Vũ Anh
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra