Hà Nội kiểm tra toàn bộ xe đưa đón học sinh

Thứ năm, 21/09/2023 14:53
(Thanh tra) - Mới đây, Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội ban hành Công văn số 4560/SGTVT-QLVT về việc quản lý phương tiện đưa đón học sinh trên địa bàn thành phố, trong đó giao Thanh tra Sở GTVT phối hợp với các đơn vị liên quan tổng kiểm tra toàn bộ xe hợp đồng vận chuyển trên địa bàn thành phố.

Cụ thể, Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản gửi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội và các đơn vị vận tải hành khách bằng xe ô tô theo hợp đồng về việc quản lý hoạt động vận chuyển đưa đón học sinh trên địa bàn.

Trong đó, Sở GTVT đã giao Thanh tra Sở phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự và các địa phương tổng kiểm tra toàn bộ xe hợp đồng đưa đón học sinh.

leftcenterrightdel
Nhiều gia đình sử dụng dịch vụ xe đưa đón học sinh (Ảnh: PV) 

Theo Sở GTVT thành phố Hà Nội, hiện nay, học sinh đã bước vào năm học mới. Để quản lý tốt hơn công tác đưa, đón, trả học sinh trên địa bàn thành phố, đảm bảo an toàn giao thông trong quá trình đưa đón học sinh, Sở GTVT Hà Nội đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chỉ đạo các trường sử dụng xe đưa rước học sinh không ký hợp đồng đưa đón với các đơn vị vận tải không đủ điều kiện, chấm dứt hợp đồng vận chuyển đối với xe và người điều khiển xe không đủ điều kiện theo quy định.

Thời gian làm việc của lái xe, nhân viên phục vụ trên xe phải bố trí theo đúng quy định. Tuyệt đối không lái xe sau khi uống rượu bia, không sử dụng điện thoại khi lái xe và phóng nhanh vượt ẩu... Đơn vị vận tải và lái xe chấp hành nghiêm quy định của pháp luật trong vận chuyển hành khách bằng xe ô tô theo hợp đồng; có phương án đảm bảo an toàn cho người ngồi trên xe theo đúng quy định.

Qua đó, các đơn vị tăng cường tuần tra, kiểm soát nhằm phát hiện và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm. Kết quả kiểm tra gửi về Sở Giao thông vận tải Hà Nội trước ngày 30/9 để báo cáo Ủy ban nhân dân thành phố./.

PV
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra