Hội nghị tư vấn, đối thoại chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho đoàn viên, thanh niên

Thứ ba, 31/10/2023 12:37
(ThanhtraVietNam) - Ngày 30/10/2023, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam Trung ương Đoàn đã phối hợp tổ chức hội nghị tư vấn, đối thoại chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) cho trên 120 đoàn viên, thanh niên tại huyện Hạ Lang, tỉnh Cao Bằng.

Tham dự chương trình có đồng chí Phạm Trung Thành - Phó Chánh Văn phòng, Trung ương đoàn; đồng chí Bế Thị Thu Hiền - Trung tâm truyền thông, BHXH Việt Nam; đồng chí Tô Phương Chi - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn; đồng chí Hoàng Văn Hòa - Trưởng phòng Truyền thông, BHXH tỉnh; đại diện BHXH huyện và Huyện đoàn Hạ Lang.

leftcenterrightdel
Đoàn viên thanh niên nghiên cứu tài liệu tại Hội nghị 

Phát biểu khai mạc hội nghị đồng chí Phạm Trung Thành, Phó Chánh Văn phòng, Trung ương đoàn đã nhấn mạnh tầm quan trọng về chính sách BHXH, BHYT và lợi ích cũng như vai trò của chính sách trong việc đảm bảo an sinh xã hội cho người dân. Đồng thời, đồng chí mong muốn các đoàn viên thanh niên phát huy sức trẻ, xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ, để mỗi đoàn viên, thanh niên phải đóng vai trò nòng cốt, đi đầu trong việc lan tỏa chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước đến người dân đang sinh sống tại địa phương.

Tại Hội nghị, báo cáo viên của BHXH tỉnh đã thông tin đến các đoàn viên thanh niên về các nội dung chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, BHYT học sinh, sinh viên như: Đối tượng tham gia, mức đóng, phương thức và thời gian đóng, quyền lợi được hưởng... Hội nghị dành thời gian đối thoại về những nội dung liên quan đến chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, trong đó nhấn mạnh tính ưu việt của chính sách vì mục đích bảo đảm an sinh xã hội, hỗ trợ của ngân sách Nhà nước, quyền lợi thụ hưởng; giải đáp vướng mắc, kiến nghị của đoàn viên, thanh niên.

Cũng trong chương trình, đoàn viên, thanh niên được hướng dẫn cài đặt, sử dụng ứng dụng VssID trên điện thoại di động; giới thiệu những tiện ích của ứng dụng VssID về tiếp nhận, tra cứu thông tin khám, chữa bệnh; tạo thuận lợi cho người dân khi đi khám, chữa bệnh không cần dùng thẻ BHYT giấy…

Thông qua hội nghị đã cung cấp kiến thức cơ bản về chính sách BHXH, BHYT; lan tỏa rộng rãi trong đoàn viên, thanh niên về ý nghĩa, lợi ích, tính nhân văn của chính sách BHXH, BHYT, từ đó nhận thấy được tính ưu việt của chính sách BHXH, BHYT để tích cực tham gia. Đây cũng chính là kênh thông tin để các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên thanh niên, từ đó tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo trong việc tổ chức thực chính sách BHXH, BHYT, đảm bảo an sinh xã hội địa phương, góp phần cùng cả nước thực hiện thắng lợi mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân./.

PV
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra