Cụ thể, về công tác chỉ đạo, điều hành, nội dung kiểm tra sẽ tập trung vào việc quán triệt, triển khai văn bản của cấp trên và ban hành các văn bản chỉ đạo, điều hành về triển khai, thực hiện các nhiệm vụ Đề án 06 tại cơ quan, đơn vị. Tiếp tục chỉ đạo Tổ công tác triển khai Đề án 06 cấp huyện, cấp xã triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ được giao. 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của đơn vị cài đặt ứng dụng VNeID và kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 2.
Về công tác triển khai dịch vụ công, nội dung kiểm tra bao gồm: Việc tập huấn các phương thức khai thác, sử dụng thông tin công dân thay cho việc xuất trình Sổ hộ khẩu, Sổ tạm trú thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công; Việc người dân sử dụng tài khoản VNeID để đăng nhập cổng Dịch vụ công quốc gia tại Bộ phận Một cửa các cấp; Việc cung cấp 25 dịch vụ công trực tuyến thiết yếu theo Đề án 06 và 28 dịch vụ công theo Quyết định số 422/QĐ-TTg ngày 04/4/2022 của Chính phủ. Việc khai thác sử dụng 03 chức năng khai thác thông tin công dân có kết nối, chia sẻ với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư tại Bộ phận Một cửa các cấp (Chia sẻ thông tin công dân; Xác nhận số định danh cá nhân và chứng minh nhân dân; Xác nhận thông tin hộ gia đình) phục vụ thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công. Thực hiện nghiêm các quy định liên quan đến bỏ Sổ hộ khẩu, Sổ tạm trú giấy. Công tác làm sạch dữ liệu, chuẩn hóa dữ liệu; Công tác thông báo định danh cá nhân; Công tác làm sạch dữ liệu dân cư; Công tác phối hợp rà soát, chuẩn hóa dữ liệu: Trẻ em, Hội Nông dân, Hội Người cao tuổi, Hội Cựu chiến binh...
    |
 |
Sẽ kiểm tra việc khai thác sử dụng 03 chức năng khai thác thông tin công dân có kết nối, chia sẻ với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư tại Bộ phận Một cửa các cấp.
|
Về công tác tuyên truyền, nội dung kiểm tra bao gồm: Việc tuyên truyền, hướng dẫn người dân về việc đăng ký, tạo tài khoản, nộp hồ sơ trên cổng dịch vụ công; Tuyên truyền bằng băng rôn, pano, áp phích… tại Bộ phận Một cửa các cấp về các dịch vụ công trực tuyến thiết yếu theo Đề án 06, tiện ích mang lại khi thực hiện các thủ tục hành chính trên cổng Dịch vụ công, lợi ích của Căn cước công dân gắn chíp và ứng dụng VNeID… Niêm yết “Thư viện mã QR hướng dẫn 07 phương thức khai thác, sử dụng thông tin về cư trú” tại Bộ phận Một cửa các cấp để người dân dễ dàng truy cập. Kết quả tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân qua hệ thống loa phát thanh ở cơ sở, xe truyền thông lưu động, trong các buổi họp khu phố, ấp, khóm, tổ dân cư và các buổi sinh hoạt của các tổ chức quần chúng…
Bên cạnh đó, tỉnh cũng tiến hành kiểm tra đột xuất công tác tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính; thái độ phục vụ, giao tiếp của cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh. Kiểm tra việc hướng dẫn người dân sử dụng 07 phương thức khai thác, sử dụng thông tin công dân thay cho việc xuất trình Sổ hộ khẩu, Sổ tạm trú thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công.
Trong quý II năm 2023, sẽ kiểm tra 01 đơn vị cấp huyện: Năm Căn; 02 đơn vị cấp xã thuộc huyện Năm Căn: Thị trấn Năm Căn, xã Hàm Rồng. Trong quý IV năm 2023, kiểm tra 01 đơn vị cấp tỉnh: Sở Tư pháp và 01 đơn vị cấp huyện: Cái Nước; 02 đơn vị cấp xã thuộc huyện Cái Nước: Thị trấn Cái Nước, xã Đông Hưng. Đặc biệt, trong năm 2023, thực hiện kiểm tra đột xuất ít nhất 02 đơn vị cấp xã thuộc huyện, thành phố Cà Mau.