Cụ thể, Quyết định sửa đổi, bổ sung 9 mục trong đó gồm những nội dung sửa đổi chủ yếu về Quy chế tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính trên địa bàn tỉnh. Trong đó, Khoản 4 Điều 5 nêu rõ “Thông điệp dữ liệu được gửi qua Hộp thư điện tử của cơ quan tiếp nhận, Cổng Thông tin điện tử của tỉnh (địa chỉ: https://daklak.gov.vn tại mục tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân) hoặc địa chỉ của Hệ thống thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị đã được cơ quan tiếp nhận công bố công khai.”
Bên cạnh đó, Khoản 4 Điều 6 quy định về những yêu cầu đối với phản ánh, kiến nghị của công dân bằng thông điệp dữ liệu điện tử, cụ thể:
- Phản ánh, kiến nghị phải gửi đúng địa chỉ thư điện tử, địa chỉ truy cập Cổng Thông tin điện tử của tỉnh hoặc địa chỉ của Hệ thống thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị đã được cơ quan tiếp nhận công bố công khai.
- Sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt; phông chữ của bộ mã ký tự chữ Việt (phông chữ tiếng Việt Unicode) theo tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 6909:2001.
- Thể hiện rõ nội dung phản ánh, kiến nghị.
- Ghi rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại, địa chỉ thư điện tử hoặc địa chỉ thư tín khi cần liên hệ của cá nhân, tổ chức có phản ánh, kiến nghị.
- Đính kèm các tệp tin có định dạng phù hợp theo yêu cầu của hệ thống thông tin.
Điều 8 của quyết định cũng sửa đổi địa chỉ tiếp nhận các phản ánh, kiến nghị, trong đó nêu rõ, công dân có thể gửi phản ánh, kiến nghị qua Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk, số 09 đường Lê Duẩn, phường Tự An, thành phố Buôn Ma Thuật, tỉnh Đắk Lắk hoặc qua hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân tại địa chỉ: https://nguoidan.chinhphu.vn; doanh nghiệp tại địa chỉ: https://doanhnghiep.chinhphu.vn./.
PV