Theo Báo cáo số 120/BC-SNV ngày 23/3/2023 của Sở Nội vụ về phân tích, đánh giá Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) trên địa bàn tỉnh năm 2022, tỷ lệ hài lòng trung bình của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh năm 2022 đạt 96,77% (cấp sở, ngành tỉnh đạt 97,47%; cấp huyện đạt 96,5% và cấp xã đạt 96,44%); bên cạnh đó, người dân, tổ chức có nhận định, đánh giá công chức có gây phiền hà, sách nhiễu trong quá trình giải quyết công việc (chiếm 0,43%) và công chức có gợi ý nộp thêm tiền ngoài phí/lệ phí trong quá trình giải quyết công việc (chiếm 0,58%).
Để tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng cung ứng dịch vụ công của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh, góp phần cải thiện, nâng cao mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ hành chính của tỉnh năm 2023. Sở Nội vụ - Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo cải cách hành chính tỉnh đề nghị Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, tăng cường theo dõi, giám sát, kiểm tra quá trình tiếp nhận, xử lý và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) thuộc thẩm quyền giải quyết, phạm vi quản lý (lưu ý, lĩnh vực cấp giấy phép thành lập doanh nghiệp).
    |
 |
Điểm cầu UBND tỉnh Vĩnh Long tại hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác CCHC do Chính phủ tổ chức trong tháng 7 /2023 (Ảnh: CTTĐT.VL) |
Giám đốc các sở: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Giao thông vận tải; Khoa học và Công nghệ; Lao động - Thương binh và Xã hội; Bảo hiểm xã hội tỉnh; Trưởng Ban Quản lý các khu công nghiệp theo chức năng, nhiệm vụ, tăng cường theo dõi, giám sát, kiểm tra quá trình tiếp nhận, xử lý và trả kết quả giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết, phạm vi quản lý.
Chủ tịch UBND các huyện, thành phố trực thuộc tăng cường theo dõi, giám sát, kiểm tra quá trình tiếp nhận, xử lý và trả kết quả giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền, phạm vi quản lý (lưu ý, tại Bộ phận Một cửa của huyện; Bộ phận Một cửa của các xã, phường, thị trấn.
Giám đốc Sở Nội vụ cũng đề nghị Chánh Văn phòng UBND tỉnh chỉ đạo Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh tăng cường hơn nữa việc theo dõi, giám sát đội ngũ công chức tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công; phối hợp với Thủ trưởng các cơ quan có liên quan để chấn chỉnh, ngăn ngừa kịp thời các trường hợp gây phiền hà, sách nhiễu, gợi ý thêm tiền ngoài quy định trong quá trình giải quyết hồ sơ TTHC.