Thanh Hóa: Không để công dân khiếu nại, tố cáo tập trung trong những ngày Tết Nguyên đán

Thứ tư, 03/01/2024 16:43
(ThanhtraVietNam) - Đó là một trong những nội dung đáng chú ý được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu Thanh tra tỉnh, Ban Tiếp công dân tỉnh và các sở, ngành, địa phương tổ chức thực hiện tại Chỉ thị số 19/CT-UBND về tổ chức đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Thực hiện Chỉ thị số 26-CT/TW ngày 23/11/2023 của Ban Bí thư; các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa về việc tổ chức Tết Giáp Thìn năm 2024, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu Giám đốc các sở, Trưởng các ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, Trưởng các cơ quan, đơn vị, tập trung chỉ đạo thực hiện đồng bộ, có hiệu quả một số nhiệm vụ, giải pháp. Trong đó, công tác thanh tra, kiểm tra là một trong những nội dung được chú trọng, tăng cường.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Công Thương phối hợp với Cục Quản lý thị trường tại tỉnh thực hiện kế hoạch cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả các tháng cuối năm 2023. Tăng cường hoạt động kiểm tra, giám sát thị trường, chú trọng kiểm tra về giá, chất lượng sản phẩm, các quy định về an toàn thực phẩm, các hành vi đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý trên địa bàn, nhưng đảm bảo không làm ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và người dân.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tăng cường kiểm tra, giám sát việc tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, lễ hội trước, trong và sau Tết Nguyên đán, bảo đảm phục vụ Nhân dân đón Tết vui tươi, lành mạnh, an toàn, phù hợp với nếp sống văn minh, phong tục, tập quán, truyền thống văn hóa tốt đẹp của từng địa phương. Đặc biệt, kịp thời ngăn chặn, xử lý nghiêm các biểu hiện tiêu cực, lợi dụng các hoạt động văn hóa, lễ hội để hoạt động mê tín dị đoan, thu lợi bất chính.

leftcenterrightdel
Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu các cấp, các ngành tuyên truyền, vận động và có biện pháp phù hợp, không để công dân khiếu nại, tố cáo tập trung trong những ngày Tết Nguyên đán. (Ảnh: truyenhinhthanhhoa.vn)

Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức thanh tra, kiểm tra liên ngành các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm theo kế hoạch. Tăng cường kiểm tra nhanh các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm ở các điểm du lịch, khu di tích lịch sử, văn hóa, danh thắng; xử lý nghiêm trường hợp vi phạm và công khai kết quả thanh tra, kiểm tra trên trang thông tin điện tử về an toàn thực phẩm và các phương tiện thông tin đại chúng.

Sở Tài chính chủ trì, phối hợp tăng cường kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh trong việc chấp hành các quy định về đăng ký, kê khai, niêm yết giá và bán hàng theo giá niêm yết, tập trung vào các mặt hàng thực hiện bình ổn giá, nhất là ở các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại…

Cùng với việc tăng cường kiểm tra việc thực hiện kê khai giá cước, Sở Giao thông Vận tải có trách nhiệm tăng cường kiểm tra, kiểm soát chất lượng, an toàn kỹ thuật các phương tiện tham gia giao thông; xử lý nghiêm các phương tiện vận tải vi phạm. Đồng thời, thường xuyên kiểm tra, ngăn ngừa lái xe vi phạm về nồng độ cồn, ma túy.

Cục Quản lý Thị trường tỉnh - Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo 389 tỉnh phối hợp với các đơn vị liên quan, tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các đối tượng buôn lậu, vận chuyển hàng cấm, hàng nhập lậu, sản xuất, kinh doanh hàng giả…

Công an tỉnh kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các trường hợp sản xuất, tàng trữ, vận chuyển, mua bán, sử dụng trái phép vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo và đồ chơi nguy hiểm… Trong khi đó, Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương, tăng cường kiểm tra công vụ đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong việc thực hiện các quy định về văn hóa công vụ, kỷ luật, kỷ cương hành chính; tăng cường công tác quản lý nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo.

Đáng chú ý, Thanh tra tỉnh, Ban Tiếp Công dân tỉnh và các sở, ngành, địa phương tổ chức tốt việc tiếp công dân, giải quyết kịp thời, đúng pháp luật các vụ việc khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền. Tập trung giải quyết dứt điểm các vụ việc đông người, phức tạp, tồn đọng kéo dài; tuyên truyền, vận động và có biện pháp phù hợp, không để công dân khiếu nại, tố cáo tập trung trong những ngày Tết Nguyên đán; bảo đảm ổn định tình hình an ninh, trật tự./.

Minh Nguyệt
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra