Bắc Giang:

Thiết lập kỷ luật, kỷ cương trong giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo

Chủ nhật, 05/09/2021 16:11
(ThanhtraVietNam) - Đó là chỉ đạo của đồng chí Lê Ánh Dương - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang tại hội nghị giao ban trực tuyến tháng 8 với Chủ tịch UBND huyện, thành phố, Giám đốc Sở, Thủ trưởng một số cơ quan, đơn vị ngày 31 tháng 8 năm 2021.

Ảnh minh hoạ. (Nguồn:https://tpbacgiang.bacgiang.gov.vn)

Trong tháng 8, công tác phòng, chống dịch Covid-19 và các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực; tốc độ khôi phục nhanh, mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực. Sau dịch với khối lượng công việc lớn, các cấp, các ngành, các địa phương đã tích cực, tập trung, kịp thời giải quyết tháo gỡ; công tác bồi thường giải phóng mặt bằng các dự án lớn, trọng điểm (các dự án trong lĩnh vực giao thông, đô thị) được các địa phương quan tâm chỉ đạo và cơ bản đạt yêu cầu đề ra; tiến độ thu ngân sách, đấu giá quyền sử dụng đất được đảm bảo.

Tuy nhiên, vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như: Chủ tịch UBND một số huyện chưa chủ động trong việc xem, nghiên cứu và giải quyết đơn thư, nhiều vụ việc không được giải quyết kịp thời; tiến độ bồi thường giải phóng mặt bằng một số dự án còn chậm (dự án sửa chữa và nâng cao an toàn hồ đập (WB8); một số dự án Khu đô thị, Khu dân cư còn một phần ít diện tích không được giải quyết dứt điểm); tiến độ triển khai các lò đốt rác còn chậm (23/25 lò chưa triển khai); tỷ lệ rác thải được thu gom đạt thấp (các huyện: Hiệp Hòa, Tân Yên, Sơn Động); một số huyện chưa bố trí bãi rác tập trung của xã (các huyện: Hiệp Hòa, Lục Nam, Lạng Giang...).

Phát biểu kết luận tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương tập trung cao độ cho công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, thu gom xử lý rác thải; tổ chức lễ khai giảng với quy mô phù hợp, gọn nhẹ; nghiên cứu khôi phục các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội và tiếp tục thực hiện nghiêm túc, nâng cao công tác phòng chống dịch.

Đặc biệt, yêu cầu Chủ tịch UBND huyện, thành phố thiết lập kỷ luật, kỷ cương trong giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo trên địa bàn; khi tiếp nhận đơn, thư phải trực tiếp xem, nghiên cứu giải quyết và giao cơ quan chuyên môn có liên quan tham mưu, xử lý đảm bảo theo quy định. Chủ động rà soát và kịp thời công bố công khai Quyết định chấm dứt giải quyết vụ việc đối với những vụ việc đã có kết quả giải quyết nhưng công dân không chấp hành.

Bên cạnh đó, để hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch đề ra, yêu cầu các sở, ngành, địa phương thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp tại Thông báo số 394/TB-UBND ngày 22/8/2021 về kết luận tại phiên họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 8/2021. 

Hà Tuấn

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra