Tiền Giang: Ban hành kế hoạch kiểm tra lĩnh vực kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự

Thứ tư, 05/07/2023 09:42
(ThanhtraVietNam) – UBND tỉnh Tiền Giang vừa ban hành Kế hoạch số 236/KH-UBND về kiểm tra việc thực hiện công tác quản lý Nhà nước lĩnh vực ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự (ANTT) và quản lý, sử dụng con dấu trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2020 - 2023.

UBND tỉnh thành lập Đoàn kiểm tra gồm các đơn vị sở, ngành tỉnh; trong đó, giao Công an tỉnh làm Trưởng đoàn và hoàn thành công tác kiểm tra trong tháng 7/2023.

Các đơn vị được kiểm tra là Sở Kế hoạch và Đầu tư; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Thông tin và Truyền thông; UBND các huyện, thành, thị, gồm: Cái Bè, Châu Thành, Gò Công và Chợ Gạo.

leftcenterrightdel
 Công an Tiền Giang thực hiện nhiệm vụ. Ảnh: CATG
Nội dung kiểm tra bao gồm: Công tác triển khai, thực hiện Nghị định số 96/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016 của Chính phủ quy định điều kiện về ANTT đối với một số ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện; Nghị định số 99/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016 của Chính phủ quy định về quản lý và sử dụng con dấu; Quyết định số 1848/QĐ-UBND ngày 07/6/2017 của UBND tỉnh ban hành Quy chế phối hợp quản lý các ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về ANTT trên địa bàn tỉnh Tiền Giang và các Thông tư hướng dẫn của Bộ Công an. Công tác bố trí cán bộ, cơ sở vật chất, kinh phí, phương tiện phục vụ tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính đối với ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về ANTT và con dấu. Việc tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về ANTT và con dấu.

UBND tỉnh yêu cầu công tác kiểm tra phải được tiến hành nghiêm túc, khách quan theo đúng quy định; phản ánh đầy đủ, kịp thời tình hình triển khai thực hiện tại các đơn vị, địa phương, đồng thời không gây khó khăn, trở ngại đến hoạt động của các đơn vị, địa phương được kiểm tra. Các đơn vị, địa phương được chọn kiểm tra, hướng dẫn, tích cực phối hợp, chuẩn bị đầy đủ các nội dung theo yêu cầu và tạo điều kiện cho đoàn kiểm tra hoàn thành nhiệm vụ; nghiêm túc tiếp thu ý kiến góp ý về kết quả kiểm tra và có báo cáo về giải pháp khắc phục những nội dung còn hạn chế, thiếu sót theo kiến nghị của Đoàn kiểm tra./.

Đình Thuyết
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra